Các yêu cầu chung trong công việc

14:25 - 09/01/2015
3274

 Thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, nghỉ chế độ

Thời gian làm việc tiêu chuẩn (giờ hành chính từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần) trong Ngân hàng được quy định là 44 giờ một tuần:

  • Sáng: Từ 8h00 đến 12h00
  • Chiều: Từ 13h00 đến 17h00
  • Làm việc theo ca: Tổng Đài viên thuộc Tổng đài chăm sóc khách hàng của Ngân hàng được bố trí làm việc theo ca trong tất cả các ngày.
  • Đi công tác và đào tạo: Thời gian CBNV được cử đi công tác/tham dự các khóa đào tạo được tính như thời gian làm việc theo quy định.
  • Làm thêm giờ: thực hiện theo quy định của Ngân hàng về Quản lý thời giờ làm việc.
  • Thời gian làm việc của CBNV được theo dõi dưới hình thức chấm công theo Bảng chấm công và máy chấm công.
  • Nghỉ lễ: CBNV được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương vào 09 ngày lễ do Nhà nước quy định (Tết dương lịch, âm lịch, Ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng, ngày Quốc tế lao động, ngày Quốc khánh).
  • Nghỉ phép: CBNV làm việc tại Ngân hàng được nghỉ phép năm căn cứ thời gian làm việc tại Ngân hàng (1 năm được nghỉ phép 12 ngày); Cứ sau mỗi 02 năm làm việc cho Ngân hàng, CBNV được hưởng thêm một ngày phép năm nhưng tổng số không vượt quá 18 ngày trong một năm.
  • Nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ không hưởng lương: Thực hiện theo quy định của Ngân hàng và pháp luật (Luật Lao động, Luật BHXH, BHYT).
  • Nghỉ việc riêng: CBNV nghỉ việc riêng vẫn được hưởng nguyên lương trong các trường hợp: Bản thân kết hôn (03 ngày), con kết hôn (01 ngày), Bố mẹ cả bên vợ hoặc bên chồng chết, vợ hoặc chồng chết, con chết (03 ngày).

Yêu cầu chung về trật tự trong Ngân hàng

  • CBNV phải tuân thủ tất cả các quy định của Ngân hàng, Nội quy lao động, tuân thủ mọi chỉ thị, hướng dẫn hay mệnh lệnh của Cấp Quản lý trực tiếp và của TGĐ.
  • Cấp Quản lý trực tiếp phải tôn trọng danh dự và nhân phẩm của CBNV và tạo điều kiện tốt nhất cho CBNV phát huy được hết năng lực và phẩm chất, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng.
  • Đúng giờ: CBNV làm việc đúng giờ ở cả trụ sở của Ngân hàng cũng như trụ sở của khách hàng là quy định bắt buộc.
  • Ngoại hình, trang phục: CBNV phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng và phù hợp với văn hoá Ngân hàng, thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của Ngân hàng, tạo niềm tin cho Khách hàng.

Thông tin liên lạc

  • Nghe điện thoại: CBNV phải nhấc điện thoại của mình hoặc của đồng nghiệp trong vòng ba hồi chuông đầu tiên và phải xin lỗi nếu để người gọi đến phải chờ đợi. Luôn tỏ ra lịch sự, nhã nhặn và tôn trọng người nghe.
  • Cuộc gọi cá nhân: phải hạn chế gọi hoặc trả lời điện thoại mang tính cá nhân trong giờ làm việc.
  • Tất cả các cuộc điện thoại ra nước ngoài đều phải phục vụ mục đích công việc.
  • Sao chụp tài liệu: Nghiêm cấm mọi hành vi sao chụp tài liệu vì mục đích cá nhân.
lên
0 users have voted.
Vote nội dung