"Mùa Vàng Ngoại tệ 2016" - Gieo nỗ lực, gặt Mùa Vàng

14:00 - 19/10/2016
1142

Tổng kết Kỳ 1 "Mùa Vàng Ngoại tệ 2016" có được những sự thành công, những kết quả khả quan nhất định. Đằng sau kết quả và thành công ấy là biết bao sự cố gắng, nỗ lực của Khối Nguồn vốn và của các đơn vị kinh doanh.

Sau khi chính thức ra mắt vào cuối năm 2014, "Mùa Vàng Ngoại Tệ" đã tạo sự đột phá, thay đổi thay cả về chất và lượng trong hoạt động mua/bán ngoại tệ của LienVietPostBank. Sau thành công của năm 2015, "Mùa Vàng Ngoại Tệ " trở lại với một cuộc đua mới trong năm 2016.

“Chẳng chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, chẳng thành công nào dễ dàng có được mà không phải vượt qua những chông gai", Khối Nguồn vốn - "Phi đội Nguyễn Ánh Vân và những người bạn" gặp không ít khó khăn trong "mùa giải" mới này.

Những biến động của tình hình kinh tế chung, những thay đổi của thực tế khách quan và trong hoạt động kinh doanh của Khách hàng ở Nhóm Khách hàng đặc biệt... cùng rất nhiều yếu tố khác nữa, đã lập tức tác động trực tiếp đến hoạt động mua/bán ngoại tệ. Việc "sân chơi" này vẫn tiếp tục có sự cạnh tranh mạnh mẽ là điều hiển nhiên và nếu không có những hướng đi mới, tìm cho mình những phương pháp mới, "Mùa Vàng Ngoại Tệ" khó tiếp tục thành công. Theo dõi sân chơi này, theo dõi "quá trình thi đấu" của Khối Nguồn vốn, chờ kết quả thi đấu, hồi hộp và "căng" chẳng kém gì xem bóng đá ngoại hạng Anh.

Áp lực liên tục, thường xuyên làm việc muộn, phải quyết định nhanh nhưng phải đúng đắn về tỉ giá để thuyết phục được Khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo lợi ích cho hệ thống, các thành viên đội xung kích Khối Nguồn vốn đã phải chiến đấu thực sự, đổ mồ hôi công sức để gieo hạt cho "Mùa Vàng". Bên cạnh "đội trưởng" Nguyễn Ánh Vân luôn có các "cầu thủ" Quỳnh Hồng, Thanh Hồng và Trương Tùng sát cánh cùng rất nhiều những chiến sĩ bán hàng tại các đơn vị kinh doanh. Cách mà Khối Nguồn vốn thi đấu, cách mà các đơn vị kinh doanh hưởng ứng "Mùa Vàng Ngoại Tệ", có gì đó giống với lối chơi của đội bóng Arsenal: lối đá tấn công, đắm say, lãng mạn, đầy nhiệt huyết và luôn hướng về phía trước.


PGD Thủ đô nhận 2 phần thưởng với tổng giá trị là 80 triệu đồng

Những sự cố gắng ấy của Khối Nguồn vốn đã được đến đáp, tổng kết Kỳ 1 "Mùa Vàng Ngoại Tệ 2016" đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Doanh số mua/bán ngoại tệ của 4 HUB (bao gồm 77 Đơn vị kinh doanh tham gia chương trình)  vượt 14,84% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 702 triệu USD trước quy đổi tương ứng hơn 546 triệu USD sau quy đổi hệ số Doanh số.

Kết quả triển khai Kỳ 1 Chương trình cho thấy tỷ trọng doanh số mua/bán ngoại tệ của Nhóm Khách hàng đặc biệt tiếp tục giảm so với cùng kỳ của 2 năm 2015 và 2014. Điều đó cho thấy hoạt động mua/bán ngoại tệ của Ngân hàng đã giảm sự phụ thuộc vào Nhóm Khách hàng đặc biệt, góp phần phát triển cơ cấu Khách hàng theo hướng ổn định và bền vững.

Lợi nhuận của 77 đơn vị kinh doanh tham gia chương trình tăng 29,22% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt hơn 10,35 tỷ đồng trước quy đổi tương ứng với 6,4 tỷ đồng sau khi quy đổi hệ số Lợi nhuận).


Trao thưởng tại chi nhánh Thăng Long

Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ mua/bán ngoại tệ từ các HUB tăng lên đưa tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ mua/bán ngoại tệ của toàn hệ thống vượt 17,47 so với chỉ tiêu đề ra.

Chương trình "Mùa Vàng Ngoại Tệ" đã thúc đẩy hoạt động mua/bán ngoại tệ với phương thức triển khai đồng bộ, nhiều thể lệ mới phù hợp với định hướng kinh doanh của Ngân hàng, chiến lược sản phẩm và khách hàng mục tiêu.

Quá trình triển khai trong Kỳ 1 đã ghi nhận một số đơn vị kinh doanh đã tích cực và sáng tạo trong triển tiếp cận, khai thác khách hàng để nâng cao thị phần mua/bán ngoại tệ. Một số đơn vị kinh doanh có doanh số thấp trong thời gian trước đã có những sự tăng trưởng ấn tượng.

Trong suốt quá trình triển khai, Khối nguồn vốn đã trực tiếp cử cán bộ xuống hỗ trợ các HUB để trực tiếp đào tạo và hỗ trợ các đơn vị kinh doanh, các đơn vị kinh doanh cũng đã chủ động có những phản hồi lại cho Khối Nguồn vốn. Có nhiều vấn đề, nhiều những khó khăn phát sinh, nhưng cũng từ đó mà sự thấu hiểu nhau, tinh thần đoàn kết được tăng cao, kết quả đạt được là kết quả chung và niềm vui cũng từ đó mà lan tỏa.


Trao thưởng tại chi nhánh Hải Phòng

 

Tổng kết kết quả Kỳ 1 Chương trình, các đơn vị kinh doanh nhận được bằng khen của Thành viên HĐQT - Tổng giám đốc Phạm Doãn Sơn bao gồm: giải nhất doanh số mua bán ngoại tệ quy đổi theo USD là PGD Thủ đô (bằng khen và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng).

Các đơn vị kinh doanh dẫn đầu về Lợi nhuận bao gồm:  HUB 1 - PGD Thủ đô, HUB 2 - Hải Phòng, HUB 3 - Chi nhánh TP HCM, mỗi đơn vị nhận bằng khen và phần thưởng 30 triệu đồng.

Như vậy, sau khi kết thúc Kỳ 1 Chương trình, PGD Thủ đô đã nhận được 2 phần thưởng từ Chương trình "Mùa Vàng Ngoại Tệ 2016" với tổng trị giá là 80 triệu đồng.

Ba đơn vị nhận được bằng khen do đã nỗ lực, tích cực và chủ động, có nhiều bước tiến mới là Chi nhánh Thăng Long (HUB1), Quảng Bình (HUB 2) và Gia Lai (HUB 3).

Sau khi có kết quả tổng kết giai đoạn 1, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ánh Vân cùng các thành viên Khối Nguồn vốn đã đến các Chi nhánh để trực tiếp trao bằng khen. Ông Trần Quang Ánh - Giám đốc chi nhánh Hải Phòng chia sẻ: "Việc các thành viên Khối Nguồn vốn xuống tận Chi nhánh để trao bằng khen quả thực là sự động viên tinh thần rất lớn đối với chi nhánh Hải Phòng". Tại PGD Thủ đô, tại Chi nhánh Thăng Long, những buổi trao thưởng đều là những cuộc gặp gỡ chân tình, thân mật, với những nụ cười rạng rỡ bên nhau.

"Mùa Vàng Ngoại Tệ 2016" vẫn đang tiếp tục. “Gieo nỗ lực, gặt Mùa Vàng” Tất cả vẫn đang tiếp tục đóng góp trí tuệ và tinh thần cao nhất để có một Mùa Vàng thành công cho cả năm 2016.


Quang Thái

 

 
lên
0 users have voted.