Mùa vàng Ngoại tệ tháng 10: “Đẳng cấp” của người đi tiếp cận Doanh nghiệp lớn

14:45 - 18/11/2015
871

Chương trình thi đua nội bộ “Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015” đã đi được hơn 2/3 chặng đường và đạt được nhiều kết quả ấn tượngTrải qua những phút đua gay cấn, Tây Nguyên đã trở thành khu vực phát triển bán lẻ rất tốt, trong đó không thể không nhắc tới hai Đơn vị tiêu biểu, là Chi nhánh Đắk Lắk và Chi nhánh Gia Lai.

Là đơn vị đạt doanh số mua/bán ngoại tệ tăng trưởng tốt trong đợt thi đua lần này, anh Đỗ Thái Vũ – Giám đốc Chi nhánh Đắk Lắk đã có những chia sẻ chân thành về kinh nghiệm của bản thân cũng như của toàn chi nhánh trong quá trình thi đua:

-          Thưa anh, những thành tích mà Chi nhánh (CN) đã đạt được trong hoạt động mua/bán ngoại tệ 10 tháng đầu năm 2015 là gì?

Ngoài những Khách hàng (KH) nhỏ lẻ, CN đã tập trung tiếp thị các Doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cà phê nông sản có nguồn USD về và kết quả bước đầu mua được 500.000 USD từ Công ty TNHH Cà phê Hà Lan Việt Nam.

-          Dưới sự lãnh đạo của anh, CN đã triển khai bán hàng thế nào để đạt được thành tích ấn tượng trên?

CN đã giao cho Phó Giám đốc Đặng Đình Viên chuyên trách mảng kinh doanh ngoại tệ, lọc danh sách khách hàng xuất khẩu lớn của Tỉnh có tiền USD về nhiều. Thông qua nhiều mối quan hệ, CN bước đầu tìm cách tiếp cận, làm quen với Giám đốc, Kế toán trưởng, người được phân giao mảng mua bán ngoại tệ tại DN để thực hiện chào giá, gửi bảng tin hàng ngày qua email, điện thoại.

-          Điểm ấn tượng của anh khi tiếp cận Khách hàng lớn là gì?

Họ làm việc một cách chuyên nghiệp, chuẩn xác và nhanh chóng nên đòi hỏi cán bộ ngân hàng cũng phải thật chuyên nghiệp mới có thể đáp ứng được nhu cầu và lôi kéo được về giao dịch mua bán ngoại hối.

-          Thế mạnh/khó khăn khi triển khai hoạt động mua/bán ngoại tệ tại khu vực Tây Nguyên là gì? CN đã làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó và biến nó thành lợi thế của mình? 

Mỗi địa bàn có những lợi thế và khó khăn nhất định, CN luôn cố gắng giữ mối quan hệ thường xuyên với DN tiềm năng mà CN nhắm đến, và thêm một chút may mắn nữa là thời điểm DN cần mua/bán ngoại hối mà tỷ giá của chúng ta tốt hơn sẽ chốt được giao dịch.

-          Được biết Khu vực Tây Nguyên là khu vực phát triển hệ thống bán lẻ rất tốt, vậy anh có thể cho biết sự khác nhau giữa bán lẻ và bán buôn khi tiếp xúc các DN lớn trên địa bàn? 

Có rất nhiều sự so sánh khác nhau giữa bán lẻ và bán buôn, nhưng với CN, tôi cho rằng trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay cần thể hiện sự chuyên nghiệp trong bán hàng, và sự chuyên nghiệp trong bán buôn cần gấp 10 lần bán lẻ.

CN Đắk Lắk đang nỗ lực hết mình nhằm mục tiêu mua/bán thêm 1,5 triệu USD, nâng doanh số mua/bán ngoại tệ năm 2015 lên hơn 2 triệu USD. Với phong cách làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, cùng với sự hỗ trợ của lãnh đạo Ngân hàng, Khối nguồn vốn và Phòng Kinh doanh vốn, CN đã gặt hái được những thành công đáng kể, góp phần tạo nên điểm sáng trong bức tranh “Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015”.

Thi đua với CN Đắk Lắk, trong 10 tháng đầu năm 2015, doanh số mua/bán ngoại tệ của CN Gia Lai đã có nhiều khởi sắc so với năm 2014. Sau 10 tháng nỗ lực, doanh số bán hàng của CN đã đạt 6,345 triệu USD và số lượng KHDN phát sinh giao dịch thường xuyên là 02 KH. Với con số ấn tượng này, Khối Nguồn vốn đã có buổi trò chuyện với Giám đốc CN Gia Lai - Nguyễn Tấn Nghĩa về những thuận lợi, khó khăn mà CN đã trải qua.

-          CN dưới sự lãnh đạo của anh đã triển khai bán hàng thế nào để đạt được thành tích ấn tượng trên?

Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng là địa phương có khá nhiều DN kinh doanh xuất khẩunhững mặt hàng nông sản chủ lực như: cà phê, hồ tiêu, sắn lát… Trên cơ sở những KH này, Ban lãnh đạo CN đã cùng cán bộ chuyên quản gặp gỡ, tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của LienVietPostBank; thực hiện mở tài khoản thanh toán cho KH tại CN, tư vấn kịp thời và đưa ra những phương án kinh doanh có hiệu quả cho KH để từ đó thu hút KH về giao dịch tại LienVietPostBank.

-          Điểm ấn tượng của anh khi tiếp cận KH lớn là gì?

Có thể nói rằng, điểm ấn tượng nhất khi tiếp cận KH lớn đó là sự chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về sản phẩm Ngân hàng, thân thiện và cởi mở trong lúc trao đổi công việc của những người đứng đầu DN mà CN tiếp cận. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ câu nói của anh Giám đốc DNTN Phú Lợi khi ngày đầu tiếp cận, đó là: “Nếu Ngân hàng em có dịch vụ tốt nhưng không triển khai bán hàng hiệu quả, không am hiểu KH đang cần gì, cần vào lúc nào thì cũng như không mà thôi”, một lời chia sẻ rất chân thành mà không dễ ai cũng có được.

-          Được biết Khu vực Tây Nguyên là khu vực phát triển hệ thống bán lẻ rất tốt, vậy anh có thể cho biết sự khác nhau giữa bán lẻ và bán buôn khi tiếp xúc các DN lớn trên địa bàn?

Bán buôn và bán lẻ là hai lĩnh vực kinh doanh tuy khác nhưng cũng có những nét giống nhau. Giống nhau ở chỗ: Phải có con người tâm huyết, năng dộng, “am hiểu địa phương, tinh tường sản phẩm”. Sự khác nhau đó chính là “đẳng cấp” của người đi tiếp cận các Doanh nghiệp lớn trên địa bàn. “Đẳng cấp” ở đây có thể hiểu là: sự tự tin, sự hiểu biết và cả “cách chơi” của chính con người đó khi tiếp xúc với KH. Những điều này không phải ai cũng có được.

-          Thế mạnh/khó khăn khi triển khai hoạt động mua/bán ngoại tệ tại khu vực Tây Nguyên là gì? Đơn vị đã làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó và biến nó thành lợi thế của mình?

Các DN ở Tây Nguyên ít xuất nhập khẩu trực tiếp mà đa số là Ủy thác cho DN khác, do vậy nguồn ngoại tệ không dồi dào.Mặt khác, các DN này đã có mối quan hệ lâu dài, thân tình với các Ngân hàng thương mại quốc doanh như VCB, BIDV, Vietinbank… Do vậy, để thu hút được KH qua giao dịch tại LienVietPostBank là một vấn đề không dễ chút nào.Cảm nhận được khó khăn trên, CN đã lấy phương châm ”mưa dầm thấm lâu” để tiếp cận những KH này. Cùng với sự nỗ lực của CN là sự phối hợp tuyệt vời của Ban Kinh doanh ngoại tệ trong việc chăm sóc, tư vấn chu đáo, tận tình và kịp thời cho KH. CN đã biến những khó khăn thành lợi thế của mình để có được những KH thường xuyên và thân thiết.

“Không có Khách hàng – Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vô ích”

“Không có sự hỗ trợ của Ban kinh doanh Ngoại tệ - Chi nhánh Gia Lai không đạt được thành tích hiện nay”.

Có thể nói rằng, Chương trình thi đua nội bộ “Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015” của Khối Nguồn vốn triển khai là một nét mới trong năm 2015. Chương trình đã thúc đẩy được các CN trong hệ thống quyết liệt hơn trong tìm kiếm và thu hút lượng KH mới, triển khai có hiệu quả hoạt động mua/bán ngoại tệ của mình. Nhân dịp Chương trình sắp đi đến chặng cuối, thay mặt cho CN Gia Lai xin được gởi tới toàn thể anh chị em làm Chương trình, các Chi nhánh đang triển khai thật nhiều sức khỏe, bán hàng thành công. Chúc cho Chương trình đạt được và vượt doanh số đề ra góp phần vào thành quả kinh doanh chung của hệ thống. Chúc hệ thống LienVietPostBank của chúng ta năm nay “Nghênh Tân phấn chấn tấn Dương khai”.

Khối Nguồn vốn

lên
0 users have voted.