Những ngôi sao sáng đầu tiên của Chương trình thi đua nội bộ "Mùa vàng ngoại tệ 2015"

09:30 - 13/02/2015
1781

 

Chương trình thi đua nội bộ “Mùa vàng ngoại tệ 2015” chính thức bắt đầu từ ngày 01/01/2015 trên toàn hệ thống, và đã nhận được sự tham gia sôi nổi từ các Đơn vị kinh doanh. Trải qua một tháng thi đua, không thể không nhắc tới hai Đơn vị tiêu biểu, là Phòng giao dịch (PGD) Nam Sài Gòn và Chi nhánh (CN) Bến Tre. Để hiểu thêm về những thành tích mà hai Đơn vị đã đạt được, Khối Nguồn vốn đã có buổi trò chuyện với anh Nguyễn Tiến Vượng – Giám đốc PGD Nam Sài Gòn và chị Trần Ngọc Phượng – Giám đốc Chi nhánh Bến Tre.

PGD Nam Sài Gòn đã dẫn đầu HUB 3 một cách ấn tượng trong tháng 1/2015. Hãy cùng Khối Nguồn vốn và anh Nguyễn Tiến Vượng – Giám đốc PGD Nam Sài Gòn giải mã thành tích này nhé!

 

Anh Nguyễn Tiến Vượng – Giám đốc PGD Nam Sài Gòn đang

hướng dẫn nhân viên triển khai hoạt động Bán hàng

Thưa anh, những thành tích mà PGD Nam Sài Gòn đã đạt được trong hoạt động mua/bán ngoại tệ tháng 1 đầu năm 2015 là gì?

- Theo định hướng của Ban lãnh đạo và hưởng ứng Chương trình thi đua “ Mùa vàng ngoại tệ 2015”, ngay từ những tháng đầu năm 2015 PGD Nam Sài Gòn đã rất tích cực trong việc phát triển các nhóm Khách hàng hoạt động trong lĩnh vực Xuất Nhập khẩu nhằm đẩy mạnh doanh thu từ hoạt động mua/bán ngoại tệ nhằm tạo ra lợi nhuận tăng thêm cho PGD Nam Sài Gòn nói riêng và cho LienVietPostBank nói chung. Trong tháng 01/2015, doanh số mua của đơn vị đạt 13.867.788 USD, doanh số bán đạt 15.994.784 USD. Có 5 Khách hàng lớn giao dịch thường xuyên (đã mở CIF tại LienVietPostBank) chiếm 99.95% doanh số mua bán ngoại tệ trong tháng 1 tại PGD Nam Sài Gòn và một số Khách hàng vãng lai.

PGD Nam Sài Gòn dưới sự lãnh đạo của anh đã triển khai công tác bán hàng thế nào để đạt được thành tích ấn tượng trên?

- Ngay sau khi Khối Nguồn vốn triển khai Chương trình “Mùa vàng ngoại tệ 2015”, toàn thể cán bộ nhân viên tại PGD Nam Sài Gòn đã tích cực tiếp thị và thu hút các Khách hàng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Xuất Nhập khẩu. Đối với những Khách hàng có giao dịch thường xuyên và số lượng lớn, PGD đã phối hợp với các Khối Nguồn vốn, Khối Thanh toán, Khối Nguồn vốn,… để đưa ra các cơ chế ưu đãi về lãi suất, phí, dịch vụ nhằm thu hút các hoạt động như chiết khấu, nhờ thu bộ chứng từ, chuyển tiền,… của Khách hàng về giao dịch tại PGD Nam Sài Gòn nhằm đẩy mạnh doanh số mua/bán ngoại tệ.

Thế mạnh/khó khăn khi triển khai hoạt động mua/bán ngoại tệ tại khu vực TP Hồ Chí Minh là gì? Đơn vị đã làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó và biến nó thành lợi thế của mình?

- Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có trên 20 tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế cho các Khách hàng. Khi tiếp cận với các Khách hàng, PGD Nam Sài Gòn nhận được khá nhiều phản hồi từ Khách Hàng về chính sách phí, lãi suất và tỷ giá mua/bán ngoại tệ của LienVietPostBank so với các tổ chức tín dụng khác. Hiện nay, một số tổ chức tín dụng lớn như ACB, Vietcombank thường đưa ra các mức tỷ giá cạnh tranh khi thực hiện giao dịch ngoại tệ với số lượng lớn. Đây là một trong những khó khăn đối với PGD khi thực hiện tiếp thị bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được những thành tích như đã trình bày ở trên, là một sự nỗ lực không ngừng của Ban Giám đốc cũng như toàn thể nhân viên.

Tiếp nối PGD Nam Sài Gòn, hãy cùng Khối Nguồn vốn trò truyện với nữ Giám đốc tài ba của CN Bến Tre để biết về chị và Chi nhánh đã có những nỗ lực như thế nào trong Chương trình thi đua lần này.

 

Cán bộ nhân viên Chi nhánh Bến Tre

Thưa chi, những thành tích mà Chi nhánh đã đạt được trong mua/bán ngoại tệ tháng 1/2015 là gì?

- Từ tháng 01/2015, Doanh số ngoại tệ của Chi nhánh phát triển mạnh cả về mua và bán ngoại tệ cho Doanh nghiệp (DN). Cụ thể, giao dịch với hai DN lớn: Công ty CP Xuất Nhập khẩu Lâm Thủy Sản Bến Tre với doanh số bán 180.400 USD và Công ty CP Xuất Nhập khẩu Thủy Sản Bến Tre với doanh số mua ngoại tệ 5,647,000.00 USD

Chị có thể chia sẻ về công tác triển khai bán hàng của Chi nhánh  trong thời gian qua?

- Được sự quan tâm và hỗ trợ của Khối nguồn vốn, ngày 16/10/2014, Khối nguồn vốn đã cùng với Chi nhánh đi khảo sát và tiếp thị một số DN có hoạt động Xuất Nhập khẩu tại địa bàn tỉnh Bến Tre, cụ thể: Công ty TNHH MTV Thuốc lá Bến Tre; Công ty CP Xuất Nhập khẩu lâm thủy sản Bến Tre; Công CP Xuất Nhập khẩu thủy sản Bến Tre; Công ty CP Huy Thuận; Công ty Lương thực Bến Tre. Tuy thời gian rất ngắn,  nhưng qua công tác tiếp thị, Chi nhánh đã học hỏi rất nhiều điều cần thiết từ các bạn Hội Sở. Thứ nhất, là sự nhiệt tình, năng nổ, tận tình với Khách hàng. Thứ hai, là sự am hiểu về nghiệp vụ mua/bán ngoại tệ, đã làm cho Khách hàng hài lòng, tin tưởng, quyết định giao dịch ngay với CN Bến Tre.

Trên tinh thần đó, Chi nhánh tiếp tục triển khai tới các phòng, ban tại Chi nhánh tiếp thị các Doanh nghiệp trong tỉnh theo chỉ tiêu: mỗi phòng, ban tiếp thị ít nhất 3 Doanh nghiệp, doanh số mua/bán đạt khoảng 400.000,00 USD. Phân công cho 01 kiểm soát viên hàng ngày thông báo tỷ giá cho Khách hàng, cách 2 ngày gọi điện cho các Khách hàng đã đi tiếp thị để chào mời giao dịch với LienVietPostBank, trước hết trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ. Tuy nhiên, bên cạnh đó Giám đốc Chi nhánh cũng tận dụng mối quan hệ sẵn có, tác động, chăm sóc… Từ đó, Chi nhánh đã tiếp thị thành công một số Khách hàng.

- Trong quá trình triển khai, Chi nhánh đã gặp những thuận lợi, khó khăn gì?

- Bến Tre là tỉnh có nhiều Doanh nghiệp Xuất khẩu: dừa, thủy sản… nên lượng ngoại tệ mang về rất lớn. Nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, nguyên liệu. Trên địa bàn có đến 13 Ngân hàng thương mại cổ phần, nhưng mảng mua/bán ngoại tệ, thanh toán quốc tế có 01 số ngân hàng không chuyên, vì vậy LienVietPostBank rất có lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên,do Chi nhánh mới hoạt động từ tháng 6/2014, nên có một số DN vẫn còn e dè, ngại thay đổi do sợ trục trặc trong tác nghiệp với Ngân hàng mới.

Trong chương trình lần này, Khối Nguồn vốn cũng như Hội sở luôn chú trọng quan tâm đến việc hỗ trợ, giúp đỡ Chi Nhánh triển khai công việc.

Sau khi tổng hợp danh sách một số Khách hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ lớn và thường xuyên, Chi nhánh đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả của Khối nguồn vốn, đặc biệt là Anh Trương Tùng, Anh Giang và Sinh đã quảng bá, thuyết phục Khách hàng giúp chúng tôi đã giành được sự tin tưởng của Khách hàng, và Khách hàng đã cho chúng tôi cơ hội lôi kéo họ chuyển sang giao dịch tại Chi nhánh Bến Tre. Đặc biệt Chi Nhánh cám ơn Hội sở đã hỗ trợ tỷ giá tốt nhất dành cho Khách hàng cũng như cho Chi nhánh để Chi nhánh có thể lôi kéo Khách hàng từ các Ngân hàng lớn có tiếng lâu năm như Agribank, Vietinbank, BIDV….về với LienVietPostBank Bến Tre. Đồng thời cám ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của anh Trường trong quá trình chốt tỷ giá và hỗ trợ Chi nhánh thực hiện các báo cáo. Trong năm 2015 chúng tôi sẽ tiếp tục tăng số lượng Khách hàng lớn trên địa bàn chuyển sang giao dịch ngoại tệ tại LienVietPostBank. Đặc biệt, Chi nhánh sẽ đáp ứng  nhu cầu của khách hàng như: phát triển sản phẩm cho vay ngoại tệ tăng dư nợ, nguồn vốn, và các dịch vụ như chuyển tiền để tăng thu phí dịch vụ chuyển tiền và các dịch vụ khác” - chị Trần Ngọc Phượng – Giám đốc CN Bến Tre cho biết.

“Với những thành quả ban đầu, PGD Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục phấn đấu và nỗ lực nhằm đạt được vị trí cao trong chương trình thi đua “Mùa vàng ngoại tệ 2015”. Doanh số giao dịch ngoại tệ dự kiến trong năm 2015 PGD Nam Sài Gòn ước đạt vào khoảng 100 triệu USD. Trong thời gian tới, PGD Nam Sài Gòn sẽ có những kế hoạch cụ thể để phối hợp với Ban Kinh doanh ngoại tệ - Khối Nguồn vốn, nhằm đạt được kế hoạch đặt ra” – PGD Nam Sài Gòn chia sẻ.

Khối Nguồn vốn

lên
12 users have voted, including you.