Đa dạng hoá - Tăng lợi nhuận - Vượt bậc về TTQT cùng Chi nhánh Bình Phước

15:30 - 17/10/2019
723

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, LienVietPostBank đã lựa chọn con đường phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ song song với các sản phẩm dịch vụ truyền thống trong hoạt động kinh doanh của mình. Tận dụng thế mạnh về mạng lưới kênh phân phối kết hợp với sự đầu tư đồng bộ về công nghệ, nghiên cứu phát triển sản phẩm… Nắm bắt xu thế phát triển, LienVietPostBank nói chung và CN Bình Phước nói riêng đã và đang tập trung thúc đẩy mạnh hơn nguồn thu từ dịch vụ TTQT.

Phó TGĐ khu vực Đông Nam Bộ trao giải thưởng cho Chi nhánh Bình Phước.

Kết quả hoạt động TTQT 6 tháng đầu năm 2019, CN Bình Phước đã đạt được những thành tích vượt trội so với mặt bằng chung trên toàn hệ thống. Ngoài những giao dịch nhờ thu xuất khẩu truyền thống vốn có trước đây, đơn vị đã phát sinh thêm nhiều giao dịch nhập khẩu của nhiều Khách hàng mới. Khối Thanh toán đã có buổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm quý báu cùng đại diện đơn vị là ông Bùi Đình Thụy – Phó Giám đốc LienVietPostBank – CN Bình Phước.

Trong giai đoạn liên tiếp năm 2018 đến nay, CN Bình Phước luôn giữ vững danh hiệu ĐVKD có tiến bộ vượt bậc trong hoạt động TTQT. CN có thể chia sẻ gì về kết quả ấn tượng mà đơn vị mình đã đạt được?Trước tiên CN Bình Phước xin gửi lời cảm ơn đến các Khối Hội sở, đặc biệt là Khối Thanh toán đã đồng hành & hỗ trợ CN trong suốt thời gian qua. Ngay từ khi thành lập, CN đã bám sát thực hiện theo định hướng của Ban Lãnh đạo Ngân hàng. Để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ cũng như tăng thu phí cho Ngân hàng thì CN nhận thấy TTQT là sản phẩm mang về nhiều nguồn thu nhập như: phí dịch vụ, mua bán ngoại tệ, giải ngân tín dụng… với mức độ rủi ro thấp. Vì vậy, CN tích cực triển khai giới thiệu sản phẩm TTQT đến các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn và lôi kéo khách hàng về giao dịch

Được biết, CN Bình Phước không chỉ nổi bật với doanh số xuất khẩu, mà còn phát triển rất mạnh doanh số nhập khẩu, đa dạng các sản phẩm TTQT khác như chuyển tiền đi, nhận tiền về từ nước ngoài... Điều gì đã khiến CN Bình Phước tích cực đẩy mạnh sản phẩm TTQT như vậy? “TTQT rất đa dạng và tại LienVietPostBank có đầy đủ tất cả các sản phẩm TTQT để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. CN khai thác nhu cầu của Khách hàng từ quy trình sản xuất cho đến khâu tiêu thụ sản phẩm, như nguyên liệu đầu vào, hợp đồng đầu ra… qua đó tư vấn sản phẩm TTQT phù hợp, hỗ trợ khách hàng tối đa. Ngoài ra, CN phân tích những hạn chế và rủi ro cho khách hàng trong việc sử dụng từng sản phẩm TTQT để khách hàng có thể áp dụng phù hợp cho đối tác của họ, đối tác nào nên sử dụng các sản phẩm nào như T/T, LC, D/P, D/A, CAD, UPAS LC…”

Mỗi CN sẽ có kế hoạch riêng để tiếp tục tăng trưởng về TTQT ở giai đoạn thi đua tiếp theo và trong kế hoạch dài hạn để tiếp tục giữ vững vị trí là đơn vị xuất sắc trong hoạt động TTQT, vậy CN Bình Phước dự định sẽ làm gì để tận dụng và phát huy những thế mạnh các sản phẩm tài trợ thương mại của LPB trong việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động TTQT? “Trước tiên để đẩy mạnh hoạt động TTQT, tăng thu dịch vụ trong những năm tới thì CN cần phải giữ chân được khách hàng hiện hữu đang giao dịch tại CN. Với mạng lưới hiện nay, nhiều PGD thuộc CN có mặt hầu như tất cả các huyện kinh tế trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Vì vậy các PGD cũng phải tăng cường giới thiệu sản phẩm TTQT nhiều hơn nữa, tìm hiểu nhiều hơn các doanh nghiệp có sử dụng sản phẩm TTQT, qua đó sẽ mang về được nhiều khách hàng mới sử dụng sản phẩm TTQT hơn”.

Chương trình thi đua nội bộ với rất nhiều ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn đã thực sự tạo đòn bẩy để các ĐVKD và các cá nhân tích cực thi đua, đạt thành tích cao về doanh số và thu phí TTQT, góp phần tạo điều kiện phát huy thế mạnh, tận dụng mọi nguồn lực vốn có của mình nhằm đạt chỉ tiêu đề ra. Hiểu được những khó khăn mà các ĐVKD gặp phải, Khối Thanh toán luôn đồng hành và hỗ trợ các ĐVKD trong công tác bán hàng đối với sản phẩm và dịch vụ TTQT, góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu LienVietPostBank cũng như các sản phẩm dịch vụ khác của Ngân hàng trên từng địa bàn mang hình ảnh LienVietPostBank đến gần khách hàng hơn.

lên
0 users have voted.