"Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015": Không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh doanh số mua/bán ngoại tệ

17:00 - 02/06/2015
1453
 

Chương trình thi đua “Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015” đã đi vào quỹ đạo và đạt được những kết quả hết sức khả quan. Để đạt được những kết quả đó, từng đơn vị kinh doanh và cán bộ nhân viên đã nỗ lực hết mình, tích cực tiếp thị và thu hút Khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu. Trong hoạt động kinh doanh tháng 4/2015, Chi nhánh Hải Phòng và Chi nhánh Cà Mau là 2 ngôi sao sáng tiêu biểu đại diện cho khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam với doanh số mua/bán ngoại tệ đáng khích lệ.

Doanh số mua/bán ngoại tệ tăng mạnh

Tính đến hết tháng 4/2015, tại khu vực miền Bắc, Chi nhánh Hải Phòng đã đạt được doanh số mua/bán ngoại tệ gần 66 triệu USD và 250,000 EUR với số lượng 16 khách hàng (tập đoàn Tài chính Hoàng Huy, Công ty TNHH Jasan Viet Nam, Công ty Vinic…). Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy và Công ty CP Phát triển Dịch vụ Hoàng Giang là 2 công ty có tiềm lực tài chính vững mạnh, cách làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt Công ty luôn nhận định rất tốt xu hướng thị trường và đưa ra các hành động phù hợp về đầu vào sản phẩm và giải pháp bán hàng.

Khu vực miền Nam cũng đạt những kết quả cao, trong đó phải kể đến Chi nhánh Cà Mau với tổng doanh số mua/bán USD đạt hơn 15 triệu USD (tổng doanh số bán USD hơn 9 triệu, doanh số mua USD hơn 6 triệu), tổng số Khách hàng phát sinh giao dịch là 6 Khách hàng. Ngoài ra, trong tháng 04/2015, Chi nhánh còn tiếp thị được 2 Khách hàng lớn là Công ty Cổ phần chế biến và dich vụ thuỷ sản Cà Mau (Cases) và Công ty TNHH thực phẩm thuỷ sản Minh Bạch. Đây là 2 doanh nghiệp có doanh số xuất khẩu đứng trong top 10 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn nhất Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu của hai doanh nghiệp trên 420 triệu USD.

Để đạt được kết quả trên, Chi nhánh đã và đang không ngừng nỗ lực, cố gắng hoàn thành công việc xuất sắc nhất có thể, vì vậy áp lực công việc cũng vô cùng lớn. Với những áp lực như vậy, trên cương vị Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng, anh Đặng Quang Lân chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi luôn đơn giản hóa cuộc sống bằng cách nói không với các yêu cầu quá sức mình, không để các vấn đề phiền toái ảnh hưởng đến cuộc sống. Tôi đưa ra các mục tiêu cụ thể và các giải pháp để đạt được các mục tiêu này, thiết kế lịch làm việc và quản lý thời gian một cách khoa học, sắp xếp và thực hiện những công việc theo thứ tự ưu tiên để đạt được hiệu quả tốt nhất”.

 “Không có gì là không thể”

Là một ngân hàng còn non trẻ, trong khi trên địa bàn Thành phố Hải Phòng và tỉnh Cà Mau có rất nhiều các tổ chức tín dụng lớn vì vậy cả hai đơn vị rất khó khăn trong việc tiếp cận Khách hàng mới. Tuy nhiên, bằng sự bền bỉ, nhiệt tình của các cán bộ kinh doanh, LienVietPostBank đã chứng minh được vị thế và thương hiệu của mình trên địa bàn.

 “Khi tiếp cận với các Khách hàng, Chi nhánh Hải Phòng nhận được khá nhiều phản hồi từ Khách hàng về chính sách phí, lãi suất và tỷ giá mua bán ngoại tệ của LienVietPostBank với các tổ chức tín dụng khác. Hiện nay, một số tổ chức tín dụng lớn như ACB, Vietcombank, Sacombank… thường đưa ra các mức tỷ giá cạnh tranh cho Khách hàng khi thực hiện giao dịch ngoại tệ với số lượng lớn, đặc biệt các tổ chức tín dụng này có rất nhiều năm hoạt động trên thị trường ngoại hối nên lượng Khách hàng mua bán ngoại tệ khá lớn dẫn đến giá mua bán ngoại tệ rất cạnh tranh. Đây là một trong những khó khăn đối với Chi nhánh khi thực hiện tiếp thị Khách hàng” – Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chi nhánh Cà Mau cho biết: “Hạn chế cấp tín dụng ngành thủy sản cũng gây khó khăn trong việc mua bán vì gần 100% nguồn ngoại tệ của tỉnh Cà Mau là do xuất khẩu thủy sản và đa phần các công ty thủy sản này bán ngoại tệ cho ngân hàng cấp tín dụng cho họ”.

Tuy nhiên, Chi nhánh đã biết cách khắc phục yếu điểm của mình bằng cách chủ động tìm kiếm thông tin, tiến hành phân tích để đưa ra các ý kiến tư vấn, hỗ trợ Khách hàng, đặc biệt trong tình hình tỷ giá biến động lớn như giai đoạn hiện nay.

Với phương châm “Không có gì là không thể”, Chi nhánh Hải Phòng đã vận dụng khéo léo kế sách của ông cha ta đã đúc kết ngàn đời nay “Thả con săn sắt bắt con cá rô” để lôi kéo và giữ chân khách hàng. Chi nhánh còn dùng chính sách giá cạnh tranh hấp dẫn, thậm chí có thể bị lỗ trong nghiệp vụ mua/bán ngoại tệ, bù lại Chi nhánh thu được lợi nhuận từ sản phẩm dịch vụ khác. Xác định hoạt động mua bán ngoại tệ là một dịch vụ đi kèm, bán chéo, do vậy ngoài việc duy trì và phục vụ tốt khách hàng hiện có, Chi nhánh tiếp tục nghiên cứu, phân tích Khách hàng có hoạt động xuất nhập khẩu để đưa ra gói sản phẩm dịch vụ tổng thể” - anh Trần Quang Ánh - Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng cho biết thêm.

Ngoài những nỗ lực trên, Chi nhánh cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến sự hỗ trợ của Khối Nguồn vốn, đặc biệt là Ban kinh doanh ngoại tệ. Anh Đặng Quang Lân tâm sự: “Khối Nguồn vốn đã và đang hỗ trợ Chi nhánh rất nhiều để đạt được thành tích như hiện nay, cụ thể là giải pháp đưa ra giá mua bằng giá bán giúp Chi nhánh quyết định giá mua bán với khách hàng dễ dàng; bản tin ngoại tệ của khối nguồn vốn cung cấp thông tin khá đầy đủ về tình hình thị trường để Chi nhánh có cơ sở cung cấp các thông tin khác tư vấn cho khách hàng về xu hướng thị trường. Đặc biệt, khi cần tiếp xúc những Khách hàng lớn, Chi nhánh đề xuất và luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của Ban kinh doanh ngoại tệ để có giải pháp tốt nhất cho Khách hàng”.

Để chương trình “Mùa Vàng Ngoại Tệ” ngày một một hoàn thiện và góp phần thúc đẩy bán hàng tại các Chi nhánh, Giám đốc Chi nhánh Cà Mau La Thiên Tứ cho rằng “nên xây dựng một phần mềm giao dịch ngoại tệ, trao đổi thông tin thị trường. Các chương trình này sẽ giúp các đầu mối cập nhật nhanh tỷ giá đồng thời có thể trao đổi thông tin với nhau dễ dàng hơn mà không cần phải gọi điện và chốt tỷ giá qua điện thoại”.

Lê Văn Giang - Khối Nguồn vốn

lên
0 users have voted.