Stars of the Month tháng 3: Hành trình từ Bắc vào Nam của Đội Xung kích khối Nguồn vốn

09:00 - 20/04/2015
1593

Chương trình Thi đua nội bộ “Mùa Vàng Ngoại Tệ 2015” đã đi được một nửa chặng đường giai đoạn I/2015 với doanh số mua/bán ngoại tệ toàn hệ thống (chưa tính hệ số Khách hàng) đạt 389 triệu USD. Nhằm mục tiêu nâng cao thị phần mua/bán ngoại tệ cũng như quảng bá hình ảnh Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) trên thị trường, Khối Nguồn vốn đã thành lập Đội Xung kích nhằm phối hợp cùng các Đơn vị Kinh doanh (ĐVKD) tiếp thị và lôi kéo các Khách hàng mới. Ban biên tập sẽ điểm lại những dấu ấn của hoạt động Sales trong 03 tháng đầu năm 2015.

Hành trình từ Bắc…

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Bắc là khu vực có doanh số mua/bán ngoại tệ cao nhất hệ thống LienVietPostBank, trong đó doanh số mua bán ngoại tệ tại Khu vực 1 (HUB 1 - Các ĐVKD thuộc Hà Nội) đạt hơn 122 triệu USD, tại khu vực 2 (HUB 2 - Các ĐVKD thuộc miền Bắc và miền Trung) đạt hơn 101 triệu USD.

Nhắc đến khu vực HUB 1, không thể không nói tới Chi nhánh Hà Nội đang dẫn đầu doanh số mua/bán ngoại tệ đạt 10,02 triệu USD, dẫn đầu chương trình thi đua, tiếp theo là PGD Mỹ Đình với 3,86 triệu USD.

Chi nhánh Hải Phòng hiện đang dẫn đầu HUB 2 với doanh số 48,97  triệu USD, đứng thứ 2 là Chi nhánh Quảng Bình đạt doanh số 4,5 triệu USD.

Cũng nằm trong HUB 2 của Chương trình, ngay từ những ngày đầu, Chi nhánh Nam Định đã rất nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị Khách hàng mua/bán ngoại tệ. Sau 3 tháng triển khai, doanh số của Chi nhánh đã có những bước tiến đáng kể, đạt 3,3 triệu USD.

Nam Định là một tỉnh thuộc Vùng duyên hải Bắc Bộ, với ngành công nghiệp dệt may là ngành kinh tế chủ lực trên địa bàn. Vì vậy, anh Trần Thanh Hải (Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực Duyên hải Bắc Bộ kiêm Giám đốc Chi nhánh Nam Định) đã chỉ đạo phòng Khách hàng tiếp cận các doanh nghiệp dệt may, ngành nghề mũi nhọn của Tỉnh.

Điển hình của các chuyến Sales đó là đợt công tác trong những ngày cuối tháng 3, Cán bộ Khối Nguồn vốn đã cùng anh Trần Thanh Hải, anh Phùng Văn Giang (Trưởng phòng Khách hàng) tiếp cận thành công để giới thiệu và chào bán các Sản phẩm ngoại tệ, các dịch vụ khác của LienVietPostBank với anh Nguyễn Thế Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần dệt may Sơn Nam. Ngoài những câu chuyện về tỷ giá, về nhu cầu mua/bán ngoại tệ, về thị trường dệt may, chúng tôi đã được nghe những chia sẻ, mong muốn được hợp tác với LienVietPostBank của Công ty. Hứa hẹn trọng thời gian tới, quan hệ hợp tác toàn diện giữa LienVietPostBank và Công ty sẽ thành hiện thực.

 

Công ty Cổ phần dệt may Sơn Nam

… vào Nam.

Nam Bộ là khu vực tập trung số lượng lớn các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu Thủy hải sản và Lương thực. Trong ba tháng đầu năm 2015, doanh số mua/bán ngoại tệ tại Khu vực 3 (HUB 3 - Các ĐVKD thuộc Thành phố Hồ Chí Mình và Đông Nam Bộ) đạt gần 120 triệu USD, doanh số mua/bán ngoại tệ tại khu vực 4 (HUB 4 - Các ĐVKD thuộc Tây Nam Bộ) đạt hơn 46 triệu USD.

Với doanh số 12,86 triệu USD, Chi nhánh Cà Mau đang dẫn đầu HUB 4. Sau khoảng thời gian chững lại của ngành thủy sản, nhiều doanh nghiệp thủy sản Tỉnh Cà Mau bắt đầu tăng trưởng doanh số xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới và sẵn sàng mở rộng quan hệ với các Ngân hàng có chính sách tín dụng, L/C, thanh toán quốc tế, giao dịch mua/bán ngoại tệ tốt.

Ban lãnh đạo Chi nhánh Cà Mau tích cực phối hợp với Khối Nguồn vốn trong việc lôi kéo Khách hàng mới cũng như phát triển doanh số Khách hàng cũ. Là một trong những Chi nhánh dẫn đầu về doanh số trong mảng giao dịch ngoại tệ trong khu vực Tây Nam Bộ, Đội Xung kích cùng Chi nhánh đã tiếp xúc với Công ty Thủy sản Cà Mau - Đơn vị cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước, với doanh số xuất khẩu khoảng 207 triệu USD năm 2014, đứng thứ 2 tại địa bàn Tỉnh Cà Mau (sau Minh Phú); Công ty Thủy sản Minh Bạch với doanh số xuất khẩu 35 triệu USD trong năm 2014, công ty đã lọt TOP 52 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu lớn nhất cả nước và đang hướng đến doanh số xuất khẩu 50 triệu USD trong năm 2015. Những cơ hội hợp tác mới và đầy tiềm năng giữa LienVietPostBank và 2 Doanh nghiệp thủy sản hàng đầu cả nước đã được mở ra và hứa hẹn sẽ mang tới trái ngọt trong thời gian tới.

Điểm dừng chân cuối cùng của Đội Xung kích trong quý I/2015 là Chi nhánh Tiền Giang, Chi nhánh mới thành lập từ giữa năm 2014 nhưng đã đạt doanh số giao dịch ngoại tệ cao, lọt vào Top 3 Chi nhánh có doanh số mua/bán ngoại tệ của HUB 3 với 12,73 triệu USD. Dẫn đầu là PGD Nam Sài Gòn với 38,35 triệu USD, đứng thứ 2 là PGD Đô Thành  với 17,77 triệu USD.

Chi nhánh Tiền Giang chia sẻ, trong chiến dịch thi đua lần này, Chi nhánh chú trọng phát triển quan hệ giao dịch ngoại tệ với các Khách hàng hoạt động trong lĩnh vực lương thực cuả Tỉnh. Điển hình là các Công ty như: Công ty Cổ phần Mỹ Tường, Công ty TNHH Lương thực Hưng Long, Công ty TNHH Phước Thành 2.

 

Đội Xung kích cùng Chi nhánh Tiền Giang thăm kho gạo tại Công ty Cổ phần Mỹ Tường

 

Khu vườn tại Công ty TNHH Phước Thành 2

Cùng anh Trung – Giám đốc Công ty TNHH Phước Thành 2 dạo bước thăm quan khu vườn của công ty, chúng tôi thấy một niềm tin tươi sáng vào sự phát triển của Khách hàng, và LienVietPostBank sẽ là  người bạn đồng hành của mọi doanh nghiệp, đúng như slogan của LienVietPostBank: “Liên kết Phát triển”.

 Lê Văn Giang - Khối Nguồn vốn

lên
50 users have voted, including you.