BÁN CHÉO SẢN PHẨM DỊCH VỤ - BÍ QUYẾT GIÚP CN QUẢNG NINH XUẤT SẮC ĐOẠT GIẢI THƯỞNG TTQT!!!

10:00 - 27/09/2019
4325

 LienVietPostBank (LPB) đã và đang tập trung thúc đẩy dịch vụ sản phẩm ngân hàng hiện đại để trở thành Ngân hàng bán lẻ số 01 tại Việt Nam. Trong đó, đặc biệt là dịch vụ Thanh toán quốc tế (TTQT). Nhà mình đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Song Toàn - Giám đốc CN Quảng Ninh để kinh nghiệm trong việc khai thác các khách hàng hiện hữu nhằm thúc đẩy, bán chéo các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Bà Đinh Thu Hương – Giám đốc Khối Thanh Toán thay mặt TGĐ trao bằng khen và giải thưởng cho tập thể CN Quảng Ninh

Q: Chào Anh Toàn! Đến hết Tháng 6/2019, CN Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tích trong việc triển khai sản phẩm TTQT, nổi bật là danh hiệu ĐVKD có doanh số phát triển vượt bậc về TTQT trong quý II/2019. CN có thể chia sẻ gì về kết quả ấn tượng mà đơn vị mình đã đạt được?

A: Có được kết quả trên trước hết là chỉ đạo từ Ban lãnh đạo CN Quảng Ninh phân giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đến từng Phòng ban, cá nhân trong việc phát triển các dịch vụ của LPB nói chung và dịch vụ TTQT nói riêng. Bên cạnh đó, CN Quảng Ninh cũng đã nắm bắt ngay ưu đãi của chương trình thi đua nội bộ “Bứt phá về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại” để đưa ra các điểm vượt trội của LPB đang có (như giảm phí chuyển tiền, tỷ giá cạnh tranh, quà tặng hấp dẫn…) nhằm thu hút khách hàng, bán chéo các sản phẩm dịch vụ. Không những thế, ngay từ thời điểm đầu năm CN đã chủ động tìm hiểu tiếp cận khách hàng hiện hữu và khai thác các khách hàng mới để đến Quý II/2019 khi các DN XNK đi vào hoạt động mạnh mẽ, cộng thêm sự tin tưởng LPB đã giúp chi nhánh đạt được kết quả đó.

Q: Trong quá trình tiếp cận KH, nắm bắt được nhu cầu của KH tại địa bàn thì ĐVKD đã triển khai như thế nào? Đánh giá của cá nhân anh về tiềm năng phát triển sản phẩm TTQT?

A: Giải pháp hiệu quả và kịp thời nhất mà CN triển khai ngay đó là: CN đã tiếp cận, phân khúc khách hàng hiện hữu hiện đang giao dịch tại CN có ngành nghề xuất nhập khẩu. Đây là giải pháp mà nhiều CN không nghĩ đến, thay vào đó là triển khai đơn lẻ các chỉ tiêu kinh doanh được TGĐ giao, đi tìm những KH mới sẽ mất nhiều thời gian, công sức và chi phí hơn là bán chéo tối đa SPDV đến các KH hiện hữu trước đã. CN đã rà soát và gặp gỡ các KH hiện hữu, trao đổi trực tiếp với khách hàng về sản phẩm cũng như các ưu đãi cạnh tranh về TTQT so với các ngân hàng khác trên địa bàn. Thực tế, trên địa bàn Quảng Ninh cũng có các Ngân hàng lớn hoạt động phát triển mạnh về dịch vụ TQTT, tuy nhiên bằng các chính sách ưu đãi của LPB và tiềm năng phát triển sản phẩm TTQT, CN đã thúc đẩy mạnh và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.


Chi nhánh Quảng Ninh là một tập thể đoàn kết

Q: Được biết, CN Quảng Ninh không chỉ nổi bật về doanh số TTQT, mà CN còn phát triển rất đa dạng các sản phẩm TTQT khác như chuyển tiền đi, nhận tiền về từ nước ngoài, bảo lãnh... Điều gì đã khiến CN tích cực đẩy mạnh sản phẩm TTQT như vậy?

A: Với chiến lược kinh doanh trở thành ngân hàng bán lẻ - dịch vụ và kinh doanh đa năng của LPB thì trước hết phải đẩy mạnh bán chéo các sản phẩm dịch vụ như kinh doanh ngoại tệ, bảo lãnh, LC, chuyển tiền đi, nhận tiền về từ nước ngoài, có như vậy mới có thể hoàn thành được các chỉ tiêu kinh doanh của CN, tăng hình ảnh, thương hiệu của LPB tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Q: Chi nhánh dự định sẽ làm gì để tận dụng và phát huy những thế mạnh của ĐVKD trong việc phát triển dịch vụ TTQT?

A: Để phát triển dịch vụ TTQT, trước hết phải  đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, kiến thức về TTQT. Tiếp tục tận dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi về TTQT của LPB. Đẩy mạnh phong trào thi đua nội bộ về TTQT, tạo mục tiêu phấn đấu cho CBNV. Tích cực tiếp cận các nhóm khách hàng mới, đẩy mạnh bán chéo các sản phẩm của LPB.

Rất cảm ơn Anh Phạm Song Toàn đã dành thời gian để chia sẻ các kinh nghiệm quý báu. Kính chúc Anh và CN sẽ luôn giữ vững nhiệt huyết và truyền lửa đến các ĐVKD phát triển hoạt động sản phẩm TTQT.

lên
0 users have voted.