"Bạn không thể thỏa thuận được với rủi ro, hãy mua bảo hiểm ngay và luôn!"

14:30 - 16/07/2019
194

 

"Bạn không thể thỏa thuận được với rủi ro, hãy mua bảo hiểm ngay và luôn!"

Đây là chia sẻ của anh Dương Xuân Khương, Giám đốc LienVietPostBank - Chi nhánh Thái Nguyên, tại cuộc Tọa đàm Banca Speed Up 2019 .

 

Anh Dương Xuân Khương, Giám đốc LienVietPostBank - Chi nhánh Thái Nguyên, chia sẻ tại cuộc Tọa đàm Banca Speed Up 2019

Anh Khương chia sẻ  khi mới triển khai bán bảo hiểm, Chi nhánh Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn. Cụ thể gồm:

  1. Chính các cán bộ quản lý cũng chưa thực sự hiểu về sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ vì vậy không định hướng cũng như sát sao được với CBNV cấp dưới.
  2. Các CBNV cấp dưới cũng chưa hiểu về sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ vì vậy không đủ tự tin để tư vấn cũng như giới thiệu cho Khách hàng.
  3. Mạng lưới các PGD lớn và khoảng cách giữa CN và PGD xa, nhân sự tư vấn bảo hiểm ngồi tại CN chỉ có 1 người vì vậy công tác phối hợp giữa cán bộ bảo hiểm và cán bộ ngân hàng gặp nhiều khó khăn.
  4. Chưa nắm được các sản phẩm Bảo hiểm khác của các Ngân hàng khác vì vậy cũng không nắm được ưu và nhược điểm của Bảo hiểm Daiichi so với các Bảo hiểm khác.
  5. Đôi khi vẫn còn mơ hồ hiểu BHNT như một dạng bán hàng đa cấp.
  6. Chưa nắm được đó là nhu cầu, là xu thế của xã hội.
  7. Chưa biết được khách hàngmục tiêu là ai?
  8. Chưa biết được với khách hàng này bán sản phẩm gì?
  9. Khó khăn khi cấp hợp đồng với mệnh giá bảo hiểm cao.

"Chúng tôi xác định đào tạo là ưu tiên số một, phải làm đầu tiên", anh Khương nói. "Phải đào tạo cho đội ngũ lãnh đạo chi nhánh (từ cấp tổ trưởng trở lên) hiểu được sản phẩm BHNT trong vòng một tháng khi triển khai (nếu được thì khuyến khích tham gia để trải nghiệm).

"Đồng thời, Ngân hàng phối hợp với đầu mối bên Bảo hiểm tổ chức định kỳ/ thường xuyên các buổi đào tạo về sản phẩm, thực hành…cho CBNV. Đào tạo sẽ giúp CBNV hiểu được các tính năng của sản phẩm chúng ta đang bán so với các sản phẩm của ngân hàng khác hoặc trên thị trường".

"Đào tạo cần tiến hành thường xuyên, nhất là chia sẻ về các tình huống trong công việc. Nhân viên chia sẻ cách bán hàng hay và tình huống bán hàng cụ thể sẽ rất hữu ích cho các CBNV khác. Song hành, chúng ta phải xây dựng kịch bản bán hàng với từng đối tượng KH".

"Chúng ta sẽ triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thành công khi có động lực rõ ràng.  Năm 2018 Chi nhánh Thái Nguyên đã hoàn thành tới 237%KPI trong mảng hoạt động triển khai sản phẩm bảo hiểm nên CBNV của Chi nhánh đã giành được 3 tấm vé du lịch Hàn Quốc, 2 vé du lịch Nhật Bản. Đây là sự khích lệ thiết thực và đầy ý nghĩa đối với các CBNV".

lên
0 users have voted.