Chân dung đơn vị đầu tiên cán đích chương trình 120 ngày bán lẻ

15:00 - 07/06/2018
194

 Tính đến 31/5/2018, sau 02 tháng triển khai chương trình “120 ngày bán lẻ - Tín dụng Hưu trí”, CN Đăk Lăk hoàn thành 138% kế hoạch về Dư nợ tăng NET theo chương trình, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên cán đích, hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Các giải thưởng Đăk Lăk đã “rinh” về cho đơn vị trong 2 tháng đầu triển khai:

  • Giải Nhất tập thể tháng 4;
  • Giải Nhất tuần 2 của CVKH Phùng Thị Tứ Thìn,
  • Giải Nhất tuần 4 của CVKH Nguyễn Đình Cường
  • Giải Nhì tuần 3 của CVKH Nguyễn Xuân Thương.

Là địa bàn đã có độ phủ 32%, là đơn vị đứng đầu về dư nợ TDHT toàn hệ thống nhưng Đắk Lắk vẫn trở thành đơn vị hoàn thành chỉ tiêu của TGĐ giao đầu tiên của toàn hệ thống. "Bí kíp" của đơn vị là gì?

CN Đăk Lăk thực hiện đổi mới trong công tác triển khai và tiếp cận Khách hàng hưu trí.

Giờ đây khách hàng hưu trí cũng đã hiện đại hơn, do đó CN và BĐT đã thống nhất phương án tiếp cận mới hơn. Dựa trên danh sách Khách hàng nhận lương hưu qua ATM do PGDBĐ cung cấp, CN và BĐT/TP đã phối hợp để xây dựng kế hoạch bán hàng trực tiếp tới từng Khách hàng theo hình thức gọi điện thoại tư vấn sản phẩm. Sự phối hợp trong quá trình tiếp cận Khách hàng có nhu cầu vay vốn giữa CN và BĐT được phân chia rõ ràng và thống nhất. Đối với những trường hợp nhân sự phía BĐT chưa thể giải đáp được thắc mắc của Khách hàng sẽ được chuyển về cho nhân sự của Ngân hàng trao đổi và tư vấn trực tiếp. Riêng đối với những nhân sự của Bưu điện đã có kinh nghiệm triển khai sản phẩm TDHT trong nhiều năm sẽ chủ động tư vấn và hoàn thiện hồ sơ vay vốn cho Khách hàng nhằm giảm bớt công việc cho CBNV của CN.

Thời gian thực hiện việc tư vấn qua điện thoại được các bạn CVKH ở CN thực hiện vào ngày 15 – 23 hàng tháng (sau kỳ chi trả lương hưu). Việc tư vấn Khách hàng qua điện thoại được thực hiện theo kịch bản bán hàng thể hiện tính chuyên nghiệp của Ngân hàng: bắt đầu từ lời chào hỏi và giới thiệu, tiếp theo là giới thiệu về sản phẩm Tín dụng Hưu trí của Ngân hàng và sau đó là thông báo về mức lãi suất, số tiền cho vay tối đa 300 triệu đồng cùng với khoản bảo hiểm rủi ro trong thời gian cho vay.

“Tư vấn qua điện thoại cho Khách hàng hiểu biết về sản phẩm của Ngân hàng là một việc làm khó, đòi hỏi chuyên viên phải tận tình và chỉ ra được những lợi ích của sản phẩm tới Khách hàng. Trong trường hợp Khách hàng có thắc mắc và chưa hiểu rõ về sản phẩm, CVKH sẽ trực tiếp mời Khách hàng về trụ sở của CN để tư vấn kỹ hơn” – CVKH Phùng Thị Tứ Thìn chia sẻ về cách thức tiếp cận Khách hàng qua điện thoại.

Thường xuyên cập nhật tình hình và trao đổi với BĐT về tình hình triển khai sản phẩm TDHT trên địa bàn

“CN Đăk Lăk có lợi thế khi phối hợp ăn ý với BĐT và được phía BĐT ủng hộ cũng như hỗ trợ trong công tác triển khai sản phẩm TDHT tại địa bàn”. Đây là chia sẻ của Giám đốc CN Đắc Lăk khi chia sẻ về kết quả đạt được. Theo Anh Đặng Đình Viên cho biết “Ngay khi phát động chương trình, CN và BĐT đã bắt tay ngay vào công tác ký thoả thuận triển khai chương trình và truyền thông chương trình tới từng cán bộ bán hàng. Việc làm này đã có tác dụng thôi thúc và tạo động lực cho cán bộ nhân viên của CN và BĐT đẩy kết quả lên theo từng ngày và từng tuần” 

CN Đăk Lăk trong buổi chia sẻ và phát động triển khai chương trình 120 ngày bán lẻ - TDHT

 “Công tác triển khai sản phẩm TDHT của CN Đăk Lăk gắn với các kỳ chi trả lương hưu (từ ngày 04 đến ngày 08 hàng tháng). Vào đợt chi trả, cán bộ ngân hàng cùng với cán bộ của các PGDBĐ kết hợp để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm TDHT, tư vấn tận tình cho Khách hàng và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của Khách hàng liên quan đến sản phẩm (như lãi suất cho vay, hồ sơ, …).  Khách hàng là người sử dụng dịch vụ, luôn mong muốn nhận được sự ân cần, chu đáo, quan tâm từ phía người cung cấp dịch vụ (ở đây là Ngân hàng). Làm được việc đó là nắm chắc 80% việc Khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm TDHT của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt” – Chị Phùng Thị Tứ Thìn – CVKH CN Đăk Lăk chia sẻ.

 

CN Đăk Lăk phát tờ rơi trong kỳ chi trả lương hưu tháng 5/2018

 

CVKH CN Đăk Lăk tận tình giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho Khách hàng

 

CN Đăk Lăk kết hợp với BĐT/PGDBĐ trong đợt chi trả lương hưu tháng 5/2018. Tại những ngày chi trả lương hưu, người của Ngân hàng đồng hành cùng với người của Bưu điện, mỗi người một sức hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

 Coi trọng đào tạo sản phẩm và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng

Việc làm này không chỉ góp phần nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên của BĐT/PGDBĐ vừa là cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi nhằm gắn kết giữa 2 tập thể Bưu điện và Ngân hàng.

Buổi chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng cho đội ngũ bán hàng BĐT

Với kết quả đạt được, với cách triển khai bán hàng mới hơn so với trước, Đắc Lăk đã chứng tỏ “mọi sự khó khăn trong kinh doanh đều sẽ có giải pháp để giải quyết” với điều kiện tiên quyết là các đơn vị phải thật sự quyết tâm, tích cực.

Xin chúc mừng CN Đăk Lăk với kết quả đã đạt được!

lên
0 users have voted.