Gặp gỡ Giám đốc ĐVKD đầu tiên đã hoàn thành chỉ tiêu Bảo hiểm nhân thọ năm 2018

10:00 - 08/05/2018
1791

 

Sau 1 tháng bùng nổ với chương trình “Tri ân khách hàng” – một trong những công cụ giúp các ĐVKD đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) được giao trong năm 2018, Ban bảo hiểm – Khối Sản phẩm đã vô cùng hân hoan khi chương trình đã thực hiện được đúng mục tiêu làm đích đến của năm ngắn lại. Bất ngờ hơn nữa, trong số 30 ĐVKD đăng ký tham gia chương trình, đã có 1 ĐVKD cán đích kế hoạch đầu tiên, soán ngôi quán quân Phú Thọ suốt 3 tháng đầu năm triển khai: đó là CN Hậu Giang – ĐVKD từng là trụ sở đầu tiên của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Chúng tôi đã biết anh Nguyễn Thanh Phương – Giám đốc Chi nhánh Hậu Giang qua những lần đứng top của các chương trình: Chương trình huy động vốn online, chương trình cho vay công chức – viên chức và bây giờ là kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ. Và lần này, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Anh Nguyễn Thanh Phương – Giám đốc Chi nhánh Hậu Giang sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai BHNT cũng như tổ chức thành công chương trình “Tri ân khách hàng” trong tháng 4. 

 Chào anh Phương, chúc mừng CN Hậu Giang đã là ĐVKD đầu tiên đạt vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2018, anh có thể chia sẻ cảm xúc của anh khi biết thông tin này không ạ?

Cảm ơn Ban bảo hiểm cũng như Khối sản phẩm, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Ngay khi có thông tin về chương trình “Tri ân khách hàng” của Khối Sản phẩm, tôi đã đăng ký tham gia ngay nhưng chưa dự đoán được Chi nhánh của mình lại có thể về đích ngay trong tháng 4. Tuy nhiên, khi nhận được phần thưởng có giá trị rất lớn về tinh thần mà Tổng giám đốc trao tặng là giấy khen “ĐVKD triển khai BHNT xuất sắc khu vực Tây Nam Bộ năm 2017” và kết hợp tổ chức hội thảo bán hàng, tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện ngay 1 kế hoạch khác táo bạo hơn, đó là giành 3 vé chương trình du lịch Đài Loan (chương trình thi đua) và hoàn thành chỉ tiêu được giao năm 2018.

 

Ảnh: CN Hậu Giang nhận giấy khen “ĐVKD triển khai BHNT xuất sắc khu vực Tây Nam Bộ năm 2017”

Vâng, quả là 1 kế hoạch phát sinh rất nhanh và táo bạo, và bây giờ ĐVKD của mình đã đạt được. Vậy ngay từ đầu năm khi chưa nhận được chỉ tiêu kinh doanh BHNT, anh đã có kế hoạch như thế nào cho Chi nhánh  mình?

Từ cuối năm 2017 Chi nhánh đã lên kế hoạch cho năm 2018 với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là phát triển dịch vụ và thu hồi nợ xấu. Dịch vụ được ưu tiên bao gồm: BHNT, Ví Việt, Chuyển tiền và 1 số dịch khác…

Anh có thể nói rõ hơn vì sao anh lại ưu tiên dịch vụ bán BHNT không ạ?

Tôi nhìn thấy các Ngân hàng khác mảng BHNT đang được triển khai rất mạnh. Lúc đó tôi phải suy nghĩ tại sao người ta làm được mình lại không làm được? Để triển khai tốt, bản thân Giám Đốc Chi nhánh phải nghiên cứu rất sâu và rất kỹ về sản phẩm, sau đó mời tất cả CBNV chi nhánh để tập huấn và đồng thời truyền lửa rất mạnh để CBNV có động lực. Để bán được hợp đồng đầu tiên rất khó, khi bán được Hợp đồng thứ 1 thì sau đó CBNV rất thích và có tư duy tiếp tục bán tiếp HĐ thứ 2, thứ 3... Quan trọng phải thể hiện được quyền lợi cho CBNV trực tiếp bán như: Lương KD, cộng điểm KPI, được tham gia các chương trình thi đua hấp dẫn của Khối. Tôi đã quyết định chi toàn bộ 7% lương kinh doanh (3% của GĐCN và 4% CBQL) cho CBNV bán trực tiếp. Bên cạnh đó toàn bộ tiền thưởng từ chương trình thi đua như cũng sẽ được chia lại cho các CBNV bán hàng.

 

Ảnh: Giám đốc Nguyễn Thanh Phương trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Ngân hàng.

 Anh có thể chia sẻ về công tác chuẩn bị cho chương trình “Tri ân khách hàng” vừa rồi không? Làm thế nào mà Chi nhánh mình có thể bán được hơn 600 triệu tiền phí bảo hiểm trong tháng 4?

BHNT là định hướng từ đầu và tập trung chủ yếu vào khách hàng vay nên khi Khối sản phẩm có chương trình anh đã đăng ký ngay vì nhận thấy đây là cơ hội rất tốt để làm hội thảo lớn. Doanh số bán hàng đã vượt mức mong đợi, Tháng 4 tôi chỉ mới lên kế hoạch bán 150 triệu nhưng khi có chương trình, ĐVKD đã làm rất “máu lửa” và vuợt xa kế hoạch là số phí bán được lên trên 600 triệu. Trước khi tổ chức Hội thảo, tôi đã yêu cầu các Phòng lên danh sách khách hàng chính và danh sách khách hàng dự phòng để đảm bảo đạt được doanh số đặt ra. Bản thân CBNV đã được đào tạo kỹ nghiệp vụ bảo hiểm từ các tháng trước nên đã tự tin sơ vấn được cho khách hàng. Đến ngày tổ chức hội thảo khách hàng có thể hỏi lại chuyên gia Dai-ichi 1 số thông tin cho rõ thêm, thật ra khách hàng đã chốt mua hợp đồng từ khi CBNV tiếp thị. Có như vậy kết quả thành công rất lớn. Do đó, sau Hội thảo trong vòng 1 tuần, cán bộ Dai-ichi chỉ tập trung hoàn chỉnh Hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí, hoàn thành thủ tục khám sức khỏe, vv…

Chi nhánh có kế hoạch tiếp theo như thế nào và có đề xuất thêm gì với Khối Sản phẩm ạ?

Xác định đây là nguồn thu dịch vụ hấp dẫn cho chi nhánh và người trực tiếp bán BHNT, Chi nhánh không quan tâm đến chỉ tiêu HO đã giao bao nhiêu và đã vượt bao nhiêu mà Chi nhánh vẫn tiếp tục triển khai trong tệp khách hàng Chi nhánh đã định hướng trước. Để đảm bảo hiểu quả và tiết kiệm chi phí, Chi nhánh đã đào tạo mỗi điểm giao dịch 1 cán bộ phụ trách chuyên về BHNT và lên kế hoạch tổ chức mini show tại các điểm giao dịch định kỳ 1 tháng 1 lần. Chi nhánh có vài đề xuất với Khối như sau:

(1) Xin cấp quyền chạy bảng minh họa cho CB phụ trách tại chi nhánh;

(2) Tổ chức đào tạo nghiệp vụ tư vấn cho CBNV chi nhánh để chủ động hơn trong tiếp thị khách hàng;

(3) Hỗ trợ chi phí khi tổ chức mini show;

(4) Tiếp tục hàng tháng đưa ra các chương trình thúc đẩy như hiện nay.

 Cảm ơn vì những chia sẻ rất hữu ích của anh và chúc Chi nhánh Hậu Giang ngày càng phát triển hơn nữa!

Ban bảo hiểm – Khối Sản phẩm 

lên
0 users have voted.