“Vũ khí” lợi hại của chúng tôi là mạng lưới

18:00 - 26/07/2018
796

 

Chặng đua “120 ngày bán lẻ - Tín dụng Hưu trí” đã sắp kết thúc. Trong những tháng qua, các ĐVKD trên toàn hệ thống đã và đang đồng loạt ra quân và quyết liệt trong giai đoạn nước rút này. Nhiều ĐVKD đã bật lên và giành giải thưởng tháng với những con số ấn tượng. Với dư nợ tăng net trên 12,4 tỷ đồng, Chi nhánh Phú Thọ trở thành đơn vị xuất sắc nhất tháng 6 vừa qua. Nhân sự kiện này, Nhà mình đã có cuộc trò chuyện ngắn với Anh Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ.

Anh Vũ Mạnh Hà - Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ

 Nhà mình (NM): Chào anh, xin chúc mừng Chi nhánh Phú Thọ với kết quả cao nhất trong tháng 6 của cuộc đua “120 ngày bán lẻ - Tín dụng Hưu trí”. Anh có thể chia sẻ cảm xúc của anh và CBNV Chi nhánh khi biết thông tin này?

 Anh Vũ Mạnh Hà: Chào Nhà mình, phải chia sẻ rằng với sản phẩm Tín dụng hưu trí (TDHT) đã có nhiều Chi nhánh làm rất tốt(Đắk lắk, Đăck nông, Hải Phòng, Hà Giang, Hòa Bình,…) nhưng may mắn là với sự cố gắng của anh chị em CBNV mà tháng 6 vừa qua Chi nhánh Phú Thọ đã giành được vị trí đầu. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi vì những cố gắng của tập thể đã có kết quả xứng đáng. Hơn nữa, được thưởng nên ai mà chả vui. (cười)

 NM: Thưa anh, Anh đánh giá thế nào về thị trường khách hàng tại Phú thọ trong việc mở rộng sản phẩm cho vay TDHT?

 Anh Vũ Mạnh Hà: Tôi nghĩ rằng, thị trường khách hàng tại Phú Thọ vẫn còn rộng mở (theo số liệu đánh giá của Khối Ngân hàng Bưu điện kỳ họp Giao ban HO vừa qua, khai thác sản phẩm này mới đạt 3,5% số lượng KH). Việc phát triển mở rộng sản phẩm này cũng gặp rất nhiều khó khăn từ nền tảng khách hàng (tâm lý, thị hiếu, độ tuổi, điều kiện kinh tế) đến cơ chế, chính sách, hợp tác. Song Chi nhánh cũng đang khắc phục khó khăn tích cực triển khai kế hoạch mở rộng sản phẩm nâng cao tỷ trọng cho vay trên thị trường khách hàng trong thời gian tới.

 NM: Vâng, anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về những những khó khăn trong quá trình triển khai sản phẩm cho TDHT?

 Anh Vũ Mạnh Hà:Trong quá trình triển khai sản phẩm này, chi nhánh cũng gặp rất nhiều khó khăn từ nhân sự, cơ chế lãi suất, tâm lý, thị hiếu khách hàng… Nhưng, theo tôi vấn đề lớn nhất là việc phối hợp triển khai với Bưu điện.

 NM: Vậy chi nhánh đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Anh Vũ Mạnh Hà:Trước những vấn đề đó, Chúng tôi nhận thấy mình cần phải chủ động: các Lãnh đạo chi nhánh đã nhiều lần làm việc với Lãnh đạo Bưu điện tỉnh để khơi thông; các Cán bộ Chi nhánh/Phòng giao dịch chủ động từ khâu quảng bá, tiếp thị đến khâu tiếp nhận khách hàng đến bám sát thời gian giải ngân cho khách hàng, thậm chí chúng tôi còn phân công CBNV sang tận quầy Bưu điện hướng dẫn nhập liệu.. Đến nay chúng tôi đã đạt được kết quả hợp tác tốt hơn và rút ngắn thời gian tác nghiệp giải ngân cho khách hàng từng bước quảng bá, phát triển sản phẩm trên địa bàn.

 NM: Vượt qua những khó khăn thách thức trong quá trình triển khai sản phẩm, chi nhánh đã có kế hoạch nhưu thế nào để đạt được kết quả tốt nhất?

 Anh Vũ Mạnh Hà: Ngay từ đầu, Chúng tôi đã xác định sản phẩm tín dụng hưu trí là sản phẩm mũi nhọn, sản phẩm tín dụng có lợi thế của LienVietPostbank, do đó Chi nhánh luôn xây dựng kế hoạch cụ thể, ưu tiên phát triển khách hàng trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh chứ không phải vào chương trình thúc đẩy này mới có kế hoạch. Tuy nhiên khi có chương trình thúc đẩy, có động lực thì cũng phải khác hơn: Sâu hơn, sát hơn, chi tiết hơn và đặc biệt tạo động lực “vật chất” thúc đẩy đến cán bộ nhân viên Chi nhánh và đến cả cá nhân cán bộ Bưu điện. Với kết quả đạt được về sản phẩm trong thời gian qua cũng thấp hơn nhiều Chi nhánh đã triển khai tốt song  may mắn Chi nhánh đã đạt giải cao nhất tháng 6/2018.

Chi nhánh Phú Thọ là một tập thể "làm hết sức - chơi hết mình" 

 NM: Theo anh “vũ khí”  lợi hại nhất mà chi nhánh Phú Thọ có trong cuộc đua 120 ngày TDHT là gì?

 Anh Vũ Mạnh Hà:Theo Tôi, vũ khí lợi hại nhất mà Chi nhánh Phú Thọ có trong cuộc đua này là “mạng lưới”: Sau ngày 21/6/2018 với việc đưa PGD Đoan Hùng là PGD thứ 12 vào hoạt động thì mạng lưới hoạt động kinh doanh của CN đã có mặt đầy đủ tại tất cả các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh, bên cạnh khó khăn, thách thức về công tác quản lý, quản trị rủi ro xong là cơ hội lớn để phát triển kinh doanh. Nhưng mạng lưới không thì vẫn chưa đủ, phải kể đến sự đồng lòng vì mục tiêu chung của toàn thể CBNV chi nhánh họ là những người rất năng động, nhiệt huyết và có chuyên môn. Chính điều đó đã góp phần quan trong để chúng tôi “tăng tốc” về đích.

 NM: Xin cảm ơn anh về những chia sẻ rất thắng thẳn và  thú vị vừa rồi. Chúc chi nhánh Phú Thọ sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trong đường đua “120 ngày bán lẻ - Tín dụng Hưu trí”

 

 

lên
0 users have voted.