Chi nhánh Hải Phòng: “Thu phí từ hoạt động Thanh toán Quốc tế là nguồn thu ổn định và an toàn”

08:45 - 12/12/2019
3097

 LienVietPostBank (LPB) đã và đang tập trung thúc đẩy mạnh hơn nguồn thu từ dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là dịch vụ Thanh toán quốc tế (TTQT). Trong đó CN Hải Phòng  đánh giá “thu phí từ hoạt động TTQT và tài trợ thương mại (TTTM) là nguồn thu rất ổn định và an toàn”. Khối Thanh Toán (KTT) và CN Hải Phòng đã có một buổi trò chuyện chia sẻ về vấn đề này.

Bà Đinh Thu Hương – Giám đốc Khối Thanh Toán thay mặt TGĐ trao bằng khen và giải thưởng cho tập thể CN Hải Phòng

Q: Chúc mừng CN Hải Phòng với danh hiệu ĐVKD có hoạt động TTQT hiệu quả nhất hệ thống. CN có thể chia sẻ gì về kết quả ấn tượng mà đơn vị mình đã đạt được?

A: Với mục tiêu đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bên cạnh đó tối đa hóa lợi ích cho ngân hàng, CN Hải Phòng luôn phối hợp, hỗ trợ khách hàng tốt nhất về mặt hồ sơ, sẵn sàng hạch toán muộn khi cần. Không những thế, CN Hải Phòng thường xuyên trao đổi sản phẩm để quảng bá dịch vụ Ngân hàng, cũng như tăng cường các sản phẩm TTQT đi kèm đến với khách hàng và gợi mở đưa thêm các phương án kinh doanh tháo gỡ khó khăn.

Q: CN Hải Phòng đã phát triển rất đa dạng các sản phẩm TTQT khác nhau như: chuyển tiền đi, nhận tiền về từ nước ngoài, LC nhập, UPAS L/C… Điều gì đã khiến CN tích cực đẩy mạnh sản phẩm TTQT như vậy?

A: Với phương châm phục vụ khách hàng là trên hết,CN Hải Phòng sẵn sàng tiếp nhận tất cả các nhu cầu phát sinh của khách hàng dù là nhỏ nhất. Tất nhiên không phải chuyện gì cũng dễ dàng ngay từ đầu, không phải khách hàng nào tìm đến ngân hàng cũng có thể làm được ngay. Nhưng với tâm thế của những người làm ngành dịch vụ đặc biệt, chúng tôi luôn cố gắng tháo gỡ tận gốc những khó khăn vướng mắc, để từ đó khai thác tối đa lợi thế của các dịch vụ TTQT tại LPB và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi cũng nhận thấy, trong các nguồn thu dịch vụ của Ngân hàng, thu phí từ hoạt động TTQT và TTTM là nguồn thu rất ổn định lại an toàn, nên định hướng cần đẩy mạnh và phát triển đa dạng.

Phòng Khách hàng – CN Hải Phòng – tập thể đóng góp lớn mang lại giải thưởng của Chi nhánh

Q: Với việc phát triển và duy trì hơn 30 khách hàng DN XNK sử dụng dịch vụ TTQT, có thể nói CN Hải Phòng đang là CN dẫn đầu toàn hệ thống về số lượng KH Doanh nghiệp XNK sử dụng dịch vụ TTQT. CN Hải Phòng có thể chia sẻ kinh nghiệm thu hút và phát triển đa dạng nền tảng khách hàng?

A: Hải Phòng là 1 thành phố cảng nhộn nhịp, nơi tập trung hàng trăm doanh nghiệp XNK của cả nước. Đó là một lợi thể không thể phủ nhận của CN Hải Phòng so với các ĐVKD khác. Tuy nhiên, lợi thế đó chỉ là một trong rất nhiều lý do góp phần vào thành công chung của cả chi nhánh ngày hôm nay. Một mặt, Ban Khách hàng luôn chủ động tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới, mặt khác vẫn thường xuyên chăm sóc các khách hàng cũ đang giao dịch tại chi nhánh, đảm bảo đem đến sự tin tưởng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ. Đội ngũ CBNV có kinh nghiệm, nhiệt huyết sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Do đó nhận được sự tin yêu của khách hàng đồng thời KH giới thiệu SPDV của LPB đến với bạn bè và đối tác.

Q: Hiện tại sản phẩm UPAS L/C là một sản phẩm được chi nhánh đang phát triển rất tốt, liệu chăng nhờ vào ưu điểm của sản phẩm và chi nhánh đã áp dụng thành công trong việc tiếp cận khách hàng XNK? Chi nhánh dự định sẽ làm gì để phát huy tận dụng các thế mạnh của sản phẩm TTQT  nói riêng và sản phẩm ngân hàng nói chung trong vỉệc chào bán dịch vụ NH hiện nay?

A: UPAS LC là một sản phẩm rất tốt, trong đó có một ưu điểm mà sản phẩm này đáp ứng được đó là thời gian thanh toán trả chậm lên tới 360 ngày. Điều này vừa giúp KH giữ được uy tín với bên bán khi thanh toán ngay, nhưng lại vẫn có thời gian chuẩn bị nguồn tiền trả cho ngân hàng. Đây là các yếu tổ mà khách hàng rất quan tâm. Nhờ vào ưu thế ấy, CN đã tận dụng và đánh vào tâm lý muốn gì và được gì của Khách hàng để tư vấn, tiếp cận.

Với phương châm làm hài lòng khách hàng hết mức có thể, chúng tôi dự kiến trong tương lai sẽ thực hiện nâng cao chuyên môn và rút gọn thời gian xử lý hồ sơ, kết hợp thực hiện trình nhiều nội dụng ưu đãi đối với khách hàng có uy tín để dễ dàng chào bán dịch vụ TTQT từ đó tiếp cận và tư vấn thêm các dịch vụ NH khác như: huy động, bảo hiểm.. tận dụng các chương trình chính sách ưu đãi của Hội sở để duy trì và phát triển Khách hàng.

Q: Xin cảm ơn những chia sẻ của Chi nhánh và chúc cho chi nhánh Hải Phòng sẽ đạt được thêm được nhiều thành công hơn nữa.

lên
0 users have voted.