“Chúng tôi tự nhận thấy kết quả đạt được vẫn còn khiêm tốn...”

08:45 - 23/08/2018
355

 LienVietPostBank Cầu Giấy đã xuất sắc đạt giải thưởng cao nhất của chương trình thi đua nội bộ “Chuyển tiền quốc tế – Khí thế thi đua” giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018. Giữa rất nhiều chỉ tiêu, kế hoạch và bộn bề công việc của Quý III, Ông Lê Anh Tùng – Giám đốc LienVietPostBank Cầu Giấy vẫn cố gắng  sắp xếp dành thời gian cho Nhà mình.

Suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, Giám đốc LienVietPostBank Cầu Giấy luôn giữ thái độ khiêm tốn khi nói về thành tích mà đơn vị mình đã đạt được. Là người “Thuyền trưởng” của đơn vị, Ông cùng ban lãnh đạo luôn tạo điều điện tốt nhất cho mỗi cá nhân trong đơn vị phát huy được khả năng của mình. Ông dành nhiều lời khen ngợi cho các CBNV, đồng thời cho rằng những gì LienVietPostBank Cầu Giấy đạt được là thành quả của mỗi CBNV đã luôn nỗ lực làm việc.

 

Ông Lê Anh Tùng - Giám đốc LienVietPostBank Cầu Giấy

Nhà mình: Xin chào ÔngAnh Tùng! Cảm xúc của anh như thế nào khi LienVietPostBank Cầu Giấy vượt lên rất nhiều ĐVKD khác và đạt giải Nhất toàn hệ thống chương trình “Chuyển tiền quốc tế – khí thế thi đua”?

 ÔngAnh Tùng: Chúng tôi rất tự hào và hài lòng về kết quả đã đạt được. Là đơn vị đạt giải nhất Chương trình “Chuyển tiền quốc tế – khí thế thi đua” giai đoạn 6 tháng đầu năm là niềm tự hào nhưng cũng đầy thách thức đối với chúng tôi trong giai đoạn tiếp theo.

Chúng tôi tự nhận thấy rằng kết quả đạt được còn khiêm tốn, cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được kết quả cao hơn, ngay cả khi chương trình thi đua này đã kết thúc.

 Nhà mình: Khi bước vào chương trình thi đua, Cầu Giấy đã lên kế hoạch phát triển TTQT như thế nào?

 ÔngAnh Tùng: Chúng tôi xác định phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ TTQT đến với tất cả các khách hàng lớn, nhỏ. Không chỉ có khách hàng có quan hệ tín dụng mới có có nhu cầu thanh toán quốc tế mà tất các các khách hàng đều có nhu cầu. Khách hàng tiền vay có, tiền gửi có, vãng lai có... Chính vì vậy khách hàng của chúng tôi rất đa dạng có cả LC nhập, xuất, TTR và nhờ thu… Vì thế, số lượng giao dịch, doanh số và phí thu được của LienVietPostBank Cầu Giấy luôn duy trì ổn định và vẫn tiếp tục tăng trưởng.

 Nhà mình: Trong quá trình triển khai, Ông và các cộng sự của mình có gặp phải khó khăn gì không?

 ÔngAnh Tùng: Khó khăn nhất đối với chúng tôi là thiết lập quan hệ với khách hàng giai đoạn mới tiếp cận vì lâu nay Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chưa tập trung phát triển mạnh dịch vụ TTQT nên khách hàng còn rụt rè/đắn đo khi đặt quan hệ. Vì vậy, khi tiếp cận khách hàng sử dụng dịch vụ TTQT mà không đi kèm tín dụng, thì chúng tôi phải rất nỗ lực chứng minh được các ưu việt của sản phẩm, chất lượng xử lý giao dịch và cơ chế phí để khách hàng vượt qua ngại ngần ban đầu và dần tin tưởng vào dịch vụ của LienVietPostBank.

 Nhà mình: Được biết, LienVietPostBank Cầu Giấy phát triển được nhiều loại hình TTQT ví dụ như L/C nhập, L/C xuất, TTR đi/đến,… Vậy, kinh nghiệm trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm của đơn vị là gì, thưa Ông?

 ÔngAnh Tùng: Đúng là “khẩu vị” của Cầu Giấy rất đa dạng, điểm then chốt là chúng tôi phát triển khách hàng thuộc nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Chúng tôi cũng có một số khách hàng lớn chủ chốt nhưng không chỉ tập trung phụ thuộc vào họ vì chủ trương của tôi là phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ TTQT đến với tất các các khách hàng thì sẽ thu được nguồn lợi nhuận đều và ổn định hơn.

 Nhà mình: Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kinh nghiệm phát triển dịch vụ TTQT của LienVietPostBank Cầu Giầy trong bối cảnh thắt chặt room tín dụng chung của Ngân hàng?

 ÔngAnh Tùng: Thông thường, việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ TTQT luôn đi kèm với các khoản cấp tín dụng đặc biệt là đối với các khách hàng xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh room tín dụng ngày càng thắt chặt, chúng tôi hướng đến các khách hàng quan tâm đến chất lượng dịch vụ, sử dụng vốn tự có để thực thi công việc của mình như các công ty làm dịch vụ du lịch, dịch vụ xuất khẩu lao động, tư vấn du học; các cá nhân chuyển tiền đi du học nước ngoài, chuyển tiền định cư…

 

Ông Lê Anh Tùng - Giám đốc LienVietPostBank Cầu Giấy nhận giấy khen "Đơn vị xuất sắc nhất" từ Bà Đinh Thu Hương - Giám đốc Khối Thanh Toán 

Nhà mình: Bước tiếp theo, LienVietPostBank Cầu Giấy sẽ làm gì để tiếp tục tăng trưởng về thanh toán quốc tế trong giai đoạn thi đua tiếp theo và trong kế hoạch dài hạn?

 ÔngAnh Tùng: Trước tiên, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì và dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đối với các khách hàng hiện hữu. Tiếp theo là tìm kiếm và phát triển khách hàng mới có ngành nghề kinh doanh tương tự các khách hàng đã mang lại kết quả cho chúng tôi. Trong dài hạn, chúng tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng phục vụ, đặc biệt là giảm giá mua bán ngoai tệ và phí dịch vụ để đẩy mạnh doanh thu.

 Nhà mình: Sau khi đi vào thực tế triển khai, Ông có thể chia sẻ suy nghĩ của mình Chương trình thi đua này và đề xuất trong thời gian tới?

 ÔngAnh Tùng: Việc triển khai bán các sản phẩm, dịch vụ TTQT là trách nhiệm của các ĐVKD, có làm thì mới hoàn thành được chỉ tiêu kinh doanh. “Phần thưởng” qua chương trình thi đua là sự động viên và khích lệ tinh thần rất cần có đối với các ĐVKD cũng như các cá nhân. Tôi nghĩ, những chương trình thi đua phù hợp với thực tế là rất cần thiết để các ĐVKD vừa phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao, lại vừa có cơ hội giành được các giải thưởng. Đó chính là sự khuyến khích, động viên cả vật chất và tinh thần đối với các Đơn vị và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh.

 Nhà mình: Xin cảm ơn Ông đã dành thời gia trò chuyện với Nhà mình. Chúc Ông và LienVietPostBankCầu Giấy tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong chặng đường sắp tới.

lên
0 users have voted.