LienVietPostBank – Em đây chọn nơi này thôi

17:15 - 14/04/2017
2043

Tôi đến với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Hòa Bình như một cơ duyên tiền định. Tham gia dự tuyển ngay từ những ngày đầu, nhưng vị trí của tôi ứng tuyển đã có người được chọn. Mỗi lần đi qua Ngân hàng, nhìn biểu tượng mái nhà chung và logo đồng tiền  cổ tôi vẫn thầm mơ ước  đó sẽ là nơi mình làm việc.  Mặc dù lúc này tôi đang phụ trách khu vực của một Công ty Tài chính với kết quả kinh doanh và thu nhập khá tốt. Nhưng trái tim như luôn mách bảo LienVietPostBank mới là nơi làm việc đích thực của tôi. Và rồi một năm sau, tôi đã quyết tìm đến một lần nữa. Tuy nhiên, tôi đã khá lo lắng vì đến thời điểm này Chi nhánh Hòa Bình đã thay Giám đốc mới, Giám đốc thứ ba trong năm. Không biết sự xuất hiện của tôi lúc này có phù hợp không.

Dù chưa một lần gặp mặt, nhưng vốn là một khách hàng của LienVietPostBank, tôi đã gọi điện và xin một cuộc hẹn. Tại phòng làm việc của anh, bên ly trà nóng tôi đã bày tỏ tâm nguyện của mình. Anh đã hỏi tôi nhiều về công việc hiện tại, về gia đình và ý tưởng trong tương lai nếu tôi trở thành người của Ngân hàng. Qua cuộc chuyện, tôi biết anh mới về nhận nhiệm vụ quản lý Chi nhánh.  Anh cũng đang trăn trở để tìm hướng đi cho Ngân hàng mình. Theo anh trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Ngân hàng,  cạnh tranh ngày một quyết liệt cần có con đường riêng, phù hợp thì mới đưa được con thuyền  đến bến mơ được. Con đường mà anh chọn là “bán lẻ”, bán lẻ thực thụ. Đây cũng là công việc mà tôi đang làm. Chia tay anh,  tôi mang theo một niềm vui khó tả vì ý tưởng của anh và tôi rất gần nhau.  

 

Chị Nguyễn Thị Dung - người từng là một tiếp viên hàng không trước khi về làm việc tại LienVietPostBank Hòa Bình    

Bước ra khỏi phòng của anh, tôi lâng lâng một niềm tin mãnh liệt: tôi sẽ trở lại nơi này  nhưng không phải là khách nữa. Và rồi niềm mơ ước của tôi cũng trở thành hiện thực, sau một cuộc phỏng vấn tại Hà Nội, tôi nhận đựợc thư mời về làm chuyên viên khách hàng cá nhân Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Hòa Bình.  Tôi thầm cảm ơn Giám đốc, cảm ơn LienVietPostBank và tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng để không phụ lòng tin của các anh chị đã giành cho tôi.

Giờ đây sau hơn một năm nhìn lại, tôi không tin vào những con số do chính mình đã làm được:  Cho vay hơn một nghìn khách hàng, với dư nợ hơn 65 tỷ . Ngoài ra tôi còn có trách nhiệm hỗ trợ đồng nghiệp và lãnh đạo phòng với tư cách là Tổ trưởng tổ Khách hàng cá nhân. Trong ngày tổng kết cuối năm tôi còn vinh dự được tôn vinh danh hiệu cá nhân phát triển Ví Việt xuất sắc nhất Chi nhánh. Cảm xúc dâng trào, những kỷ niệm buồn vui đang mở ra trên từng trang nhật ký đời tôi. Từ một cô gái thôn quê Đồng bằng Bắc bộ, tôi bước chân vào cổng trường Đại học với hành trang mang theo là một mớ kiến thức toán, lý hóa và kinh nghiệm cuộc sống gần như một số không tròn  chĩnh. Thấm thoát bốn năm đại học trôi qua, chia tay mái trường thân yêu, kết thúc  đời sinh viên, tôi bước vào trường đời với tấm bằng đại học Kinh tế loại Khá.  Sau nửa năm loay hoay tìm việc, tôi trở thành nữ tiếp viên  của một Hãng  Hàng không nước ngoài. Sau 6 năm bay lượn với hàng nghìn giờ bay, đồng hành cùng hàng triệu hành khách, cuối cùng tôi cũng trở lại mặt đất, bỏ dở ước mơ bay cao, bay xa vì mái ấm gia đình. Điều nuối tiếc nhất của tôi khi chia tay nghề Tiếp viên hàng không, chia tay những chuyến bay là phải chia tay những người bạn đồng hành, những hành khách đến từ khắp bốn phương trời.

Có lẽ định mệnh đã đưa tôi về với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Tôi lại có cơ hội tiếp xúc với Khách hàng. Nhưng giờ đây khách hàng của tôi không chỉ là những người luôn khoác những bộ cánh sang trọng, mang trên người những đồ trang sức hàng hiệu, ngồi trên những chiếc xe hơi đắt tiền. Họ còn là những người nông dân, những thầy giáo, cô giáo, những chú công an, bộ đội, đến từ những vùng rừng núi xa xôi. Họ đến với Ngân hàng, đến với chúng tôi với một niềm tin vững chắc về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng vốn của Ngân hàng sẽ được họ đầu tư cho những mùa vàng bội thu, cho những chuồng trại đầy đàn gia súc và cho cả những căn nhà mới, với đầy đủ tiện nghi. Trong những căn nhà ấy ngân xa những làn điệu dân ca ru cháu của các bà, các Mế và những tiếng cười trẻ thơ hồn nhiên không ngớt.

Thời gian cứ trôi, công việc và đam mê, nhìn những Khách hàng bước ra khỏi Ngân hàng với nụ cười mãn nguyện, tôi thấy lòng mình ấm áp. Xa xa trên loa phóng thanh đang ngân vang câu hát, khiến tôi cũng xúc động hòa theo:

… Em đã chọn ngân hàng, em đây chọn nơi này thôi!

                                Hòa Bình, tháng 01/2017

Tác giả: Nguyễn Thị Dung - Tổ trưởng Tổ KHCN – CN Hòa Bình.

 
lên
0 users have voted.