LienVietPostBank Thanh Hóa - Ngôi sao mới nổi về TTQT

16:30 - 13/11/2019
5405

 Chỉ còn 2 tháng nữa là cuộc đua về TTQT và TTTM năm 2019 sẽ kết thúc. Càng bước vào giai đoạn nước rút, các chiến binh càng nỗ lực không ngừng nghỉ, để từ đó, chúng ta được chứng kiến sự tỏa sáng của các ngôi sao. Trong đó, Chi nhánh Thanh Hóa là nhân tố mới đầy bất ngờ, đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất của Quý III. Hãy cùng KTT trò chuyện với Ngôi sao mới này để được chia sẻ những bí quyết chinh phục sản phẩm TTQT.

Q: Trong Quý III vừa qua, chi nhánh Thanh Hóa đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng khi giành giải “ĐVKD phát triển vượt bậc về TTQT”. Chi nhánh có thể chia sẻ thêm về kết quả mà đơn vị mình đạt được? 

A: Con số mà chi nhánh đạt được trong quý III so với các chi nhánh khác trong hệ thống chưa phải là cao nhất. Tuy nhiên, xét trên điều kiện của chi nhánh, khi nguồn nhân sự còn hạn chế (chỉ có 1 CVKH DN), kỹ năng xử lý hồ sơ TTQT chưa cao, vị thếcủa LPB trên địa bàn cũng chưa được mạnh mẽ, thì đây chính là trái ngọt từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể cán bộ tại Chi nhánh. Bản thân mỗi cá nhân đều hiểu mình cần đóng góp một phần sức lực nhằm nâng cao hơn nữa hình ảnh ngân hàng cũng như kết quả kinh doanh. Giải thưởng “ĐVKD phát triển vượt bậc về TTQT” chính là sự ghi nhận, động viên đối với CN Thanh Hóa, đồng thời khẳng định những kế hoạch, những hoạt động chăm sóc, triển khai kinh doanh tại địa bàn đã bước đầu thành công.  

Q: Được biết, ngoài các giao dịch tiền về từ các KH lâu năm và truyền thống thì điều giúp cho CN đạt giải lần này là khai thác rất tốt những KH cũ, đã ngưng giao dịch với LPB trong thời gian dài. Điều gì đã giúp CN chinh phục lại 1 lần nữa nhóm các KH đó?

A: Các KH cũ đã từng ngừng giao dịch với LPB, nhưng không có nghĩa là mọi mối quan hệ đều ngừng lại. CN vẫn thường xuyên giữ liên hệ, nâng tầm mối quan hệ với Khách hàng không chỉ đơn giản là giao dịch mà còn là sự quan tâm chăm sóc từ tâm. Mỗi Khách hàng là đối tác, là bạn bè; mỗi CV khi giao dịch với Khách hàng phải coi Khách hàng như người thân trong gia đình mình, làm sao mang lại những lợi ích tốt nhất, phù hợp nhất với tình hình tài chính của Khách hàng. Không để Khách hàng phải chịu thiệt, không để Khách hàng phải chờ lâu, đảm bảo tối ưu hóa nguồn lực tài chính cho Khách hàng là mục tiêu của mỗi Cán bộ nhân viên tại LPB Thanh Hóa. Chính những sự quan tâm thường xuyên đó đã giúp CN mang nguồn Khách hàng cũ trở lại và tăng trưởng thêm doanh số, góp phần không nhỏ trong việc hòan thành chỉ tiêu.

Q: PGD trực thuộc được coi là cánh tay nối dài của các CN trong việc triển khai các chỉ tiêu kinh doanh tại địa bàn. Hiện tại, rất nhiều CN đã thực hiện phân giao chỉ tiêu TTQT về các PGD trực thuộc. Vậy, đối với CN Thanh Hóa, CN có kế hoạch hay dự định gì để phát triển toàn diện và đồng đều dịch vụ TTQT tới cả các PGD trực thuộc?

A: Các PGD trực thuộc của CN thực tế có rất nhiều tiềm năng về TTQT, ví dụ như nguồn Khách hàng cá nhân đi làm việc tại nước ngoài, hay một số doanh nghiệp cận kề với khu kinh tế…Với mỗi giao dịch TTQT tại PGD trực thuộc, chi nhánh đều cử riêng  cán bộ  đã thành thạo trong công tác tư vấn, hỗ trợ chi tiết từng khâu. CN cũng có những buổi chia sẻ về việc tư vấn giao dịch TTQT cho các PGD trực thuộc để đảm bảo các CB tại PGD cũng nắm được rõ thông tin, tự tin khi tư vấn cho Khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả.

Q: Chi nhánh dự định sẽ làm gì để tận dụng và phát huy những thế mạnh của ĐVKD trong việc phát triển dịch vụ TTQT?

A: CN sẽ tiếp tục duy trì sự tương tác tốt nhất đối với các Khách hàng hiện hữu, đảm bảo doanh số ổn định từ nguồn Khách hàng này. Đồng thời thông qua đó tiếp cận các đối tác khác của Khách hàng, tăng cường nguồn thu dòng tiền đi và về từ quốc tế . SP TTQT có thể coi là một sản phẩm mang lại nguồn thu dịch vụ khá tốt, dòng tiền ngoại tệ luân chuyển qua LPB đối với mỗi Khách hàng chiếm tỷ lệ khá và ổn định. Từ trước đến nay, tại địa bàn tỉnh, các giao dịch TTQT đa phần được sử dụng qua VCB do tâm lý Khách hàng muốn đảm bảo giao dịch thuận lợi. Khi LPB thực hiện được các giao dịch TTQT một cách nhanh chóng, chính xác, an toàn và mức phí phù hợp, thì không có lý do gì khách hàng lại không bị chính phục bởi LPB. Đối với quan hệ ngân hàng – khách hàng, sự tin tưởng lẫn nhau chính là yếu tố quan trọng nhất. Giúp Khách hàng quản lý được dòng tiền TTQT, đảm bảo tiền được ghi có kịp thời cũng là một cách tư vấn tài chính khôn ngoan. Khi đã tạo được niềm tin với khách hàng, vị thế của ngân hàng sẽ tự khắc được nâng cao. Nó cũng là tác nhân giúp chi nhánh có thể thu hút thêm được các Khách hàng mới và duy trì được Khách hàng cũ. Chi nhánh Thanh Hóa rất cảm ơn sự quan tâm của HO cũng như sự hỗ trợ từ phòng TTQT đã giúp chi nhánh đạt được những kết quả trên. Rất mong trong tương lai chi nhánh sẽ lại được cùng với Phòng TTQT đạt được những kết quả tốt hơn nữa!

Q: Trân trọng cảm ơn và chúc chi nhánh sẽ đạt được kết quả thi đua tốt nhất.

lên
0 users have voted.