“Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành

10:15 - 07/08/2018
2709

 Đó là câu nói tâm đắc nhất của chị Tống Thị Thu Thủy, hiện đang công tác tại LienVietPostBank Cầu Giấy - “ngôi sao”  chương trình thi đua nội bộ “Chuyển tiền quốc tế - Khí thế thi đua” và thanh toán quốc tế 6 tháng đầu năm 2018. Cuộc phỏng vấn với chị Thủy là một trong những buổi trò chuyện thú vị nhất mà Nhà mình đã từng thực hiện. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Nhà mình: Xin chào chị Thủy. Chúc mừng chị đã trở thành CBNV xuất sắc của chương trình thi đua nội bộ “Chuyển tiền quốc tế - Khí thế thi đua”. Chị có thể chia sẻ với Nhà mình về bản thân được không?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Chào Nhà mình. Tôi rất vui và vinh dự khi được xuất hiện trên Nhà mình. “lý lịch trích ngang” của mình như sau:

-          Tên cúng cơm: Tống Thị Thu Thủy

-          Sinh nhật: 09/8/1984

-          Tình trạng hôn nhân: đã lập gia đình và có 1 bé trai 2,5 tuổi

Tôi có sở thích đọc sách, thích nấu ăn. Đặc biệt thích tới quán trà/café bài trí theo phong cách cổ điển đọc sách vào những ngày mưa

 Nhà mình: Chị Thủy có vẻ là người khá lãng mạn. Vậy tại sao chị lại lựa chọn công việc tại Ngân hàng, công việc xoay quanh những con số, phép tính, khá khô khan?

 Chị Tống Thị Thu Thủy:. Tôi thích tiếng anh nên đã chọn học chuyên ngành về kinh doanh quốc tế và hiện tại làm những nghiệp vụ liên quan đến tài trợ thương mại. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, nắm rõ các sản phẩm của ngân hàng cũng như thường xuyên trau dồi các kiến thức về thanh toán quốc tế để tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng giao dịch ngày một tốt hơn. Tôi thấy nó phù hợp với tính cách và khả năng của mình. Mọi người hay nói làm Ngân hàng khô khan nhưng tôi lại thấy công việc của mình thú vị. Vì khi làm chuyên viên khách hàng, mình được tiếp xúc với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều từ chính khách hàng của mình. (cười)

 Nhà mình: Tôi cảm nhận được sự hào hứng của chị khi nói về công việc của mình. Hẳn là chị yêu thích công việc của mình lắm?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Vâng, thực sự là tôi yêu thích công việc của mình, đó cũng chính là điều giúp tôi có thể làm việc tốt hơn mỗi ngày. Tôi đã công tác tại LienVietPostBank Cầu Giấy gần 5 năm rồi, nếu không phải vì niềm yêu thích thì tôi nghĩ mình khó mà gắn bó được lâu dài như vậy.

 

Chị Thủy (đứng thứ 4 từ trái sang) chụp cùng đồng nghiệp tại LienVietPostBank Cầu Giấy

Nhà mình: Vậy, ngoài niềm yêu thích đó ra thì động lực để chị có thể hoàn thành xuất sắc công việc là gì?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Có lẽ đó chính là môi trường làm việc tuyệt vời mà tôi đang có. Tôi luôn nhận được sự động viên, hướng dẫn, hỗ trợ từ ban lãnh đạo chi nhánh cũng như các thành viên khác trong Ban khách hàng và các bộ phận liên quan. Quan trọng nhất là tinh thần làm việc hăng say và quyết liệt của Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp khiến  mình cũng không thể không nỗ lực cố gắng.

 Nhà mình: Chúng ta nói một chút về chương trình thi đua nội bộ “Chuyển tiền quốc tế - Khí thế thi đua” nhé, chị đánh giá như thế nào về chương trình này?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Đây là một chương trình hay, tạo ra một cuộc thi đua giữa các đơn vị kinh doanh, tạo khí thế thi đua sôi nổi cũng như thúc đẩy các đơn vị kinh doanh nỗ lực hơn nữa để không chỉ chăm sóc tập khách hàng hiện có mà phát triển thêm nhiều khách hàng nữa tăng thêm lợi nhuận cho đơn vị.

 Nhà mình: Có thể nhận thấy chương trình đã cung cấp thêm công cụ cho đơn vị kinh doanh khi đi tìm kiếm, phát triển khách hàng mới. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng trong quá trình thực hiện, cũng không tránh khỏi những khó khăn ?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Đúng thế! khó khăn lớn nhất mà tôi nhận thấy, đó là ngoài việc duy trì, chăm sóc và phục vụ các khách hàng cũ thì còn phải tìm kiếm, phát triển các khách hàng mới thì mới đạt và vượt được các chỉ tiêu đã được giao. Khách hàng có các giao dịch chuyển tiền không chỉ có nguồn từ vốn tự có mà còn nguồn từ tín dụng. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các tổ chức tín dụng khác thì cơ chế để thu hút khách hàng mới chưa thực sự hấp dẫn vì thế nếu chỉ có ưu đãi riêng về chuyển tiền cũng chưa tạo được lợi thế lớn để thu hút khách hàng đến giao dịch với ngân hàng.

 Nhà mình: Chị đã vượt qua những khó khăn ấy như thế nào để đạt được kết quả như hôm nay?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Bên cạnh nỗ lực của bản thân thì tôi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Ban lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp. Ban lãnh đạo luôn quan tâm sát sao tới công việc cũng như tình hình thực hiện chỉ tiêu, tạo điều kiện để nhân viên tiếp xúc với các khách hàng mới mở rộng mối quan hệ, hướng dẫn đưa ra các chỉ đạo kịp thời giải quyết giúp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc tiếp cận và mời khách hàng mới về giao dịch với Ngân hàng. Các đồng nghiệp luôn nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp nhanh và kịp thời giữa các phòng ban liên quan để phục vụ một cách tốt nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vì vậy có những khách hàng chỉ làm thử một hai giao dịch nhưng rồi cũng hài lòng với dịch vụ của ngân hàng và tiếp tục sử dụng dịch vụ của LienVietPostBank.

 Nhà mình: Chị đã bước qua những khó khăn trong cuộc thi đua này với sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của ban lãnh đạo chi nhánh, các đồng nghiệp. Nhưng đã có lúc nào trên hành trình đó chị nản lòng chưa?

 Chị Tống Thị Thu Thủy: Phải thú nhận là đã có lúc tôi nhụt chí. Nhưng có một câu nói của Nelson Mandela mà tôi rất thích: “Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành” . Không có việc gì là dễ dàng ngay lúc đầu, nhưng khi mình cố gắng hết sức thì không có gì là không thể.

 Nhà mình: Quả thật, đó là câu nói rất hay của Nelson Mandela nhắc nhở chúng ta luôn lạc quan với cuộc sống. Và cuộc trò chuyện ngày hôm nay với chị, tôi tin cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị ngày càng thành công hơn nữa.

lên
0 users have voted.