Tiên phong để dẫn đầu

14:30 - 11/09/2019
2010
 LienVietPostBank (LPB) đã và đang tập trung thúc đẩy mạnh hơn nguồn thu từ dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là dịch vụ Thanh toán quốc tế (TTQT).Nhà mình đã có một buổi trò chuyện với ông Trần Văn Chinh - Giám đốc CN Tiền Giang để chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai bán sản phẩm TTQT.

CN Tiền Giang luôn giữ vững danh hiệu ĐVKD có tiến bộ vượt bậc trong hoạt động TTQT

Nhà mình: Chào Anh Chinh! Từ năm 2018 đến nay, CN Tiền Giang luôn giữ vững danh hiệu ĐVKD có tiến bộ vượt bậc trong hoạt động TTQT. Anh Chinh có thể chia sẻ gì về kết quả ấn tượng mà đơn vị mình đã đạt được?

Anh Chinh: “Đạt được kết quả như vậy CN đã phân khúc Khách hàng (KH) ở nhóm KH vừa & nhỏ, đây là nhóm KH tiềm năng, cũng như cần nhiều chính sách ưu đãi về vay vốn, tỷ giá, phí… Nắm bắt được nhu cầu của KH, CN đẩy mạnh tiếp cận những DN Xuất khẩu và ngành nghề chính là thủy sản-đặc thù địa bàn. CN kết hợp chương trình thi đua nội bộ nói riêng và các ưu đãi chung của LPB tại từng thời điểm để tiếp thị KH sử dụng sản phẩm TTTM. Mặt khác, chính sách TTQT của LPB có nhiều ưu đãi hơn so với các TCTD khác và lợi thế nhất tại địa bàn là thời gian đánh giá BCT (không quá 2 giờ từ khi gửi BCT lên P.TTQT), tỷ lệ chiết khấu cao (95% đối với L/C, đối với D/P là 91%, đối với T/T là 70%) và còn có cơ chế thoả thuận tỷ giá rất thuận lợi tạo điều kiện để ĐVKD mở rộng thị trường

Nhà mình: CN Tiền Giang là đơn vị tiên phong và rất thành công trong việc thực hiện phương thức chiết khấu T/T xuất khẩu. Theo anh, sản phẩm chiết khấu T/T xuất khẩu có những lợi thế gì so với những hình thức tài trợ thông thường khác và nó đã giúp CN Tiền Giang như thế nào trong việc tiếp cận khách hàng XNK?

Anh Chinh: Sau một thời gian triển khai phương thức chiết khấu T/T, Chi nhánh đánh giá sản phẩm này có hiệu quả đối với KH xuất khẩu, đây là một chính sách thật sự cạnh tranh của LPB so với các tổ chức tín dụng khác, tăng cường thu hút nguồn ngoại tệ về LPB, góp phần tăng trưởng doanh số mua bán ngoại tệ và TTQT. Việc cấp hạn mức chiết khấu đối với phương thức T/T phải căn cứ vào quan hệ tín dụng lâu năm với CN, dùng chính BCT làm TSĐB chờ nhà nhập khẩu thanh toán mới hoàn trả BCT. Đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro trong tài trợ tín dụng hơn

Nhà mình: Được biết, CN Tiền Giang không chỉ nổi bật với doanh số xuất khẩu, mà còn phát triển rất đa dạng các sản phẩm TTQT khác như chuyển tiền đi, nhận tiền về từ nước ngoài và gần đây CN đang có kế hoạch triển khai sản phẩm UPAS LC. Điều gì đã khiến CN Tiền Giang tích cực đẩy mạnh sản phẩm TTQT như vậy?

Anh Chinh: CN muốn tiến hành bán chéo và đa dạng sản phẩm để tăng cơ hội mang lại lợi nhuận cũng như xây dựng thương hiệu LPB tại địa bàn tỉnh Tiền Giang. CN đã và đang nghiên cứu sản phẩm UPAS L/C để thực hiện triển khai đối với những KH hiện hữu cũng như KH tiềm năng. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm mới nên bản thân CN phải tìm hiểu, am tường sản phẩm và trên hết là đánh giá được khả năng cũng như tính hiệu quả khi áp dụng tại đơn vị. Từ đó mới triển khai chính thức đến KH tăng tính chuyên nghiệp tạo hiệu quả cao và hiệu ứng tốt đối với KH.

Nhà mình: Anh dự định sẽ làm gì để tận dụng và phát huy những thế mạnh các sản phẩm tài trợ thương mại của LPB trong việc đẩy mạnh hoạt động TTQT?  

Anh Chinh: “Trong thời gian tới, CN tiếp tục tận dụng và triển khai những chính sách kèm các ưu đãi TTQT đến với KH, đồng thời ghi nhận đề xuất của KH trong hoạt động TTQT phù hợp với thực tế để xây dựng những chính sách ưu đãi riêng. Chi nhánh đề xuất cần xây dựng chính sách gói combo KHDN có dịch vụ TTQT kết hợp với các SPDV khác của LPB góp phần tạo sự thuận tiện và tăng trưởng doanh số TTQT trong thời gian tới”.

Nhà Mình: Rất cảm ơn Anh Trần Văn Chinh đã dành thời gian để chia sẻ các kinh nghiệm quý báu. Kính chúc Anh và CN sẽ luôn giữ vững nhiệt huyết và truyền lửa đến các ĐVKD phát triển hoạt động sản phẩm TTQT.

Thanh Xuân

lên
0 users have voted.