Hé lộ bí kíp ‘bán hàng’ hiệu quả của các đơn vị kinh doanh

14:45 - 24/09/2018
247

 

Phần 1: Sản phẩm Tín dụng hưu trí

Thời gian qua, với định hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ, các đơn vị trên toàn hệ thống liên tiếp có nhiều hoạt động để thu hút khách hàng. Việc giới thiệu sản phẩm mới, nâng cấp dịch vụ, quảng bá thương hiệu được chú trọng nhiều hơn.

Chia sẻ với PV Nhà mình, nhiều lãnh đạo Chi nhánh cùng đưa ra nhận định: “thị trường rộng lớn còn đang bỏ ngỏ bởi một lượng lớn dân cư chưa biết đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là ở thị trường nông thôn…”

Trong bối cảnh đó, chúng ta tiếp cận đối tượng khách hàng này như thế nào?

Mỗi đơn vị kinh doanh đều có những kế hoạch cho riêng mình để đạt được mục tiêu đề ra. Với mỗi sản phẩm, các đơn vị lại có cách thức tiếp cận khách hàng, triển khai khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, Nhà mình xin đề cập đến sản phẩm Tín dụng hưu trí mà các Chi nhánh đã ra quân đồng loạt và quyết liệt trong thời gian qua.

LienVietPostBank Đăk Lăk thực hiện đổi mới trong công tác triển khai và tiếp cận Khách hàng hưu trí  để đạt được hiệu quả cao nhất

Giờ đây, khách hàng hưu trí cũng đã hiện đại hơn, do đó Chi nhánh (CN) và Bưu điện tỉnh Đăk Lăk (BĐT) đã thống nhất phương án tiếp cận mới hơn. Dựa trên danh sách Khách hàng nhận lương hưu qua ATM do PGDBĐ cung cấp, CN và BĐT/TP đã phối hợp để xây dựng kế hoạch bán hàng trực tiếp tới từng Khách hàng theo hình thức gọi điện thoại tư vấn sản phẩm. Giám đốc Chi nhánh Đăk Lăk chia sẻ.

“Tư vấn qua điện thoại cho Khách hàng hiểu biết về sản phẩm của Ngân hàng là một việc làm khó, đòi hỏi chuyên viên phải tận tình và chỉ ra được những lợi ích của sản phẩm tới Khách hàng. Trong trường hợp Khách hàng có thắc mắc và chưa hiểu rõ về sản phẩm, CVKH sẽ trực tiếp mời Khách hàng về trụ sở của CN để tư vấn kỹ hơn” – Chị Phùng Thị Tứ Thìn - CVKH CN Đăk Lăk chia sẻ về cách thức tiếp cận Khách hàng qua điện thoại.

 

CBNV chi Nhánh Đăk Lăk gọi điện tư vấn cho khách hàng

Quảng trị là một trong những đơn vị có thành tích tốt trong triển khai sản phẩm Tín dụng hưu trí. Trao đổi với Chi nhánh, Nhà mình được biết: Ban lãnh đạo Chi nhánh Quảng Trị tổ chức cuộc họp định kỳ vào đầu tháng để đưa kế hoạch triển khai. Một loạt các biện pháp đã được lựa chọn như: xác định địa bàn phường/huyện/xã sẽ tập trung nguồn lực để tiếp thị, đề ra những phương án mới, cải tiến trong hình thức tư vấn sản phẩm, phân công nhiệm vụ và xác định toàn lực trong các đợt chi trả lương hưu tại các điểm chi trả lương hưu, cùng với Bưu điện phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác triển khai tại địa bàn…

 

 

Chi nhánh Quảng Trị họp bàn triển khai chương trình

Đối với LienVietPostBank Đà Nẵng, danh sách các khách hàng tiềm năng luôn được đánh dấu sẵn để chuẩn bị cho công việc tiếp thị được chu đáo và kỹ càng hơn, đồng thời thực hiện lưu lại thông tin liên hệ tư vấn trên sổ hưu của Khách hàng.

Những ngày đầu tiên của kỳ chi trả lương hưu các CN phối hợp với BĐT/PGDBĐ để phát tờ rơi quảng cáo sản phẩm TDHT tại các điểm chi trả lương hưu, tư vấn tại chỗ về sản phẩm cho các bác hưu trí và tận tình giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm.

CBNV Chi nhánh Đông Anh tham gia truyền thông về sản phẩm tín dụng hưu trí tại nhà văn địa phương

 

PGD Sơn Tây phát tờ rơi giới thiệu về sản phẩm TDHT

 

“Phải phối hợp tốt với Bưu điện” đó là chia sẻ của Anh Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ. Anh cho rằng: “Trong quá trình triển khai sản phẩm Tín dụng hưu trí, Chi nhánh cũng gặp rất nhiều khó khăn từ nhân sự, cơ chế lãi suất, tâm lý, thị hiếu khách hàng… Nhưng, theo tôi, vấn đề lớn nhất là việc phối hợp triển khai với Bưu điện. Trước những vấn đề đó, Chúng tôi nhận thấy mình cần phải chủ động: các Lãnh đạo chi nhánh đã nhiều lần làm việc với Lãnh đạo Bưu điện tỉnh để khơi thông; các Cán bộ Chi nhánh/Phòng giao dịch chủ động từ khâu quảng bá, tiếp thị đến khâu tiếp nhận khách hàng đến bám sát thời gian giải ngân cho khách hàng, thậm chí chúng tôi còn phân công CBNV sang tận quầy Bưu điện hướng dẫn nhập liệu... Đến nay chúng tôi đã đạt được kết quả hợp tác tốt hơn và rút ngắn thời gian tác nghiệp giải ngân cho khách hàng từng bước quảng bá, phát triển sản phẩm trên địa bàn.”

(Còn tiếp...)

lên
0 users have voted.