HIỆU QUẢ TỪ HOẠT ĐỘNG MARKETING CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ ĐẾN PHÁT HUY THẾ MẠNH VỐN CÓ CỦA ĐVKD

12:15 - 14/09/2018
369
 

Hội nhập quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với các tổ chức tín dụng, khi phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ, không chỉ mạnh về tiềm lực tài chính mà còn có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, LienVietPostBank đã lựa chọn con đường phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ song song với các sản phẩm dịch vụ truyền thống trong hoạt động kinh doanh của mình, trong đó bao gồm duy trì và phát triển các sản phẩm thanh toán quốc tế. Mảng dịch vụ thanh toán quốc tế không chỉ mang lại nguồn thu khá ổn định, mà còn góp phần thể hiện được “đẳng cấp” của Ngân hàng, với dịch vụ này, Ngân hàng sẽ trực tiếp giao dịch với các đối tác trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là một kênh giúp cho ngân hàng có nguồn vốn ngoại tệ nhất định.

Nắm bắt xu thế phát triển, LienVietPostBank đang tập trung thúc đẩy mạnh hơn nguồn thu từ dịch vụ thanh toán quốc tế nói chung và dịch vụ chuyển tiền quốc tế nói riêng. Các hoạt động marketing-mix đang được thực hiện một cách bài bản nhằm hữu hình hóa đặc tính và lợi ích của sản phẩm, giúp duy trì và gia tăng ổn định mảng thị phần này.

Điển hình, chương trình thi đua nội bộ “Chuyển tiền quốc tế - Khí thế thi đua”, tạo động lực, khuyến khách các ĐVKD tích cực trong việc thu hút, phát triển và khai thác tiềm năng của khách hàng trong hoạt động chuyển tiền quốc tế và các dịch vụ liên quan. Đó còn là sự thúc đẩy tinh thần thi đua bán hàng, tiếp thị sản phẩm chuyển tiền quốc tế và bán chéo sản phẩm mua/bán ngoại tệ giữa các ĐVKD trên toàn hệ thống. Ngoài ra, chương trình góp phần nâng cao thị phần giao dịch chuyển tiền quốc tế cũng như hình ảnh của ngân hàng LienVietPostBank.

Sau 06 tháng triển khai, nhiều giải thưởng giá trị của chương trình thi đua nội bộ đã tìm thấy chủ nhân. Khối Thanh toán đã có cuộc trò chuyện, trao đổi với các ĐVKD có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyển tiền quốc tế nói riêng và thanh toán quốc tế nói chung.

Chia sẻ với Khối Thanh toán về cảm xúc khi giành giải TOP 5 ĐVKD về doanh số chuyển tiền quốc tế, Ban giám đốc Chi nhánh Tp.HCM cho biết “Chi nhánh Tp.HCM cảm thấy rất tự hào về kết quả đã đạt được, tuy nhiên đây cũng là thách thức lớn để cán bộ nhân viên toàn thể chi nhánh cùng nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được kết quả cao hơn, ngay cả khi chương trình thi đua này đã kết thúc”

 

Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh giành giải TOP 5 ĐVKD về doanh số chuyển tiền quốc tế

Có thể thấy, chương trình được triển khai một cách bài bản trên toàn hệ thống không chỉ là công cụ hỗ trợ ĐVKD hoàn thành mục tiêu mà còn góp phần tạo điều kiện phát huy thế mạnh, tận dụng mọi nguồn lực vốn có của mình nhằm đạt chỉ tiêu đề ra.

Phát huy thế mạnh tiếp thị và phát triển khách hàng mới

Trong danh sách các ĐVKD đạt được giải thưởng “ĐVKD có tiến bộ vượt bậc trong hoạt động thanh toán quốc tế nói chung” Khối Thanh toán đặc biệt ấn tượng với Chi nhánh Tây Ninh về khả năng tận dụng thế mạnh tiếp thị và phát triển khách hàng mới.

Là một ĐVKD mới đi vào hoạt động nhưng đã có tiến bộ vượt bậc trong việc triển khai sản phẩm TTTM, điều mà ngay cả những ĐVKD dù đã thành lập lâu năm vẫn chưa đạt được. Theo như chia sẻ một vài kinh nghiệm của ông Nguyễn Minh Đăng Kha – Giám đốc Chi nhánh Tây Ninh cho biết: “Để đạt được kết quả trên, trước tiên Chi nhánh Tây Ninh phải xác định được đối tượng Khách hàng mục tiêu đó là các Công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh như hạt điều, cao su, tinh bột mì…”

ông Nguyễn Minh Đăng Kha – Giám đốc Chi nhánh Tây Ninh nhận chứng nhận của chương trình

 

Có điều kiện làm việc tại Trụ sở ĐVKD mới thấy rõ sự phối hợp ăn ý của cả một tập thể, sức mạnh của tổ chức được nâng lên đáng kể bằng sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên. Các chương trình, kế hoạch bán hàng được phổ biến và thống nhất bài bản. Do đó, sau khi xác định khách hàng mục tiêu, “Chi nhánh có kế hoạch rõ ràng để tiếp cận các đối tượng, tìm hiểu các sản phẩm tín dụng và ưu đãi mà các TCTD khác đang áp dụng cho Khách hàng, từ đó Chi nhánh tận dụng các điểm mạnh sẵn có của LienVietPostBank để có chính sách cụ thể tiếp cận từng Khách hàng.”

“Chi nhánh kết hợp với các chính sách ưu đãi trong chương trình thi đua nội bộ nói riêng và các ưu đãi chung của LienVietPostBank tại từng thời điểm để tiếp thị các Khách hàng sử dụng sản phẩm TTTM một cách thành công.” Anh Võ Hoa Đạt – tổ trưởng KHDN, niềm nở chia sẻ

Phát huy thế mạnh về khả năng duy trì lượng khách hàng thân thiết

Nằm trong Top 5 ĐVKD về doanh số chuyển tiền quốc tế, Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cũng có nhiều chia sẻ, ông Nguyễn Minh Tấn – Giám Đốc chi nhánh cho biết: “Là một đơn vị hoạt động lâu năm, chúng tôi luôn phấn đấu để giữ vững vị trí dẫn đầu của Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh” Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các TCTD, sản phẩm TTQT rất đa dạng và nhiều thu hút, để có lượng khách hàng gắn bó với ĐVKD là điều rất khó khăn, nhưng Chi nhánh TP.HCM vẫn luôn nỗ lực phấn đấu để có thể duy trì vị thế dẫn đầu, có thể thấy đây là một nỗ lực rất đáng khen ngợi và học hỏi.

Trong cuộc trò chuyện, một vài kinh nghiệm được Ban lãnh đạo chia sẻ như sau:

Một cách hữu hiệu để giữ chân được khách hàng cũ là xây dựng niềm tin thông qua những mối quan hệ. Tuy nhiên để xây dựng được niềm tin nơi khách hàng, Ban lãnh đạo quán triệt tinh thần đồng hành cùng khách hàng, chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc và tìm cách tháo gỡ. Có như vậy thì mối quan hệ ngày càng gắn bó và khó tách rời.

Chi nhánh luôn ưu tiên phục vụ KH một cách nhanh chóng và nhiệt tình nhất. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm dịch vụ sẵn có, Chi nhánh luôn hướng tới việc tư vấn sao cho KH giảm thiểu được chi phí và rủi ro trong các giao dịch. Từ đó, KH cảm nhận về dịch vụ sản phẩm của Ngân hàng và giới thiệu cho các đối tác khác

 Có thể thấy cách làm này của Chi nhánh TP.HCM không mới, tuy nhiên để thực hiện thành công thì lại là một câu chuyện dài. Quãng thời gian 10 năm hoạt động và duy trì tốc độ phát triển không ngừng đã đủ khẳng định vị trí và cách làm hiệu quả, đáng để các ĐVKD khác học hỏi.

Phát huy thế mạnh tạo động lực cho toàn thể nhân viên

Đạt vị trí trong Top 5 ĐVKD về doanh số chuyển tiền quốc tế, không thể không nhắc đến PGD Sài Gòn.

 

PGD Sài Gòn nằm trong Top 5 ĐVKD về doanh số chuyển tiền quốc tế

Để có được thành tích rất đáng ghi nhận trong hoạt động thanh toán quốc tế là sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên PGD Sài Gòn. Với cương vị là thành viên của Ban Giám đốc, Bà Dương Lệ Thủy đã có nhiều chia sẻ về công tác đào tạo nội bộ tại đơn vị cũng như bí quyết truyền lửa cho toàn thể nhân viên của PGD Sài Gòn như sau: “Lợi thế của PGD Sài Gòn là có đội ngũ CVKH nắm vững nghiệp vụ để tư vấn cho Khách hàng, bên cạnh đó Ban Khách hàng cũng thường xuyên tổ chức những buổi trao đổi nghiệp vụ, triển khai kịp thời hướng dẫn quy trình xử lý giao dịch. PGD đang tập trung đào tạo, hướng dẫn (cầm tay chỉ việc) đối với nhân viên tổ hỗ trợ hoạt động từ khi áp dụng mô hình tổ chức hoạt động mới, toàn bộ hồ sơ nghiệp vụ thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại tiếp nhận từ Ban khách hàng về nhập liệu trên hệ thống, nhằm đảm bảo công tác hạch toán giao dịch của khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất”.

Định hướng của ĐVKD trong thời gian tới

Là những đơn vị có thành tích nổi bật, mỗi Chi nhánh sẽ có kế hoạch riêng để tiếp tục tăng trưởng về thanh toán quốc tế trong giai đoạn thi đua tiếp theo và trong kế hoạch dài hạn để tiếp tục giữ vững vị trí là đơn vị xuất sắc trong hoạt động thanh toán quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Đăng Kha –GĐ Chi nhánh Tây Ninh chia sẻ: “Trong Thời gian tới, chi nhánh Tây Ninh vẫn tiếp tục phục vụ các Khách hàng hiện tại một cách tốt nhất, ngoài ra Chi nhánh sẽ tăng cường tiếp thị các Khách hàng mới có Doanh số TTQT cao trên địa bàn. Kết hợp các chính sách hiện hành của LPB để đa dạng hoá các sản phẩm TTTM đối với nhóm đối tượng khách hàng này”, ông cũng mong sẽ có nhiều chương trình thi đua hơn nữa, để ngày càng đẩy mạnh trong công tác chăm sóc và triển khai khách hàng

Bà Dương Lệ Thủy – P.GĐ cũng có nhiều chia sẻ: “PGD Sài Gòn tiếp tục tập trung giới thiệu cho nhóm KHCN ưu tiên, KHDN lớn của PGD, về chuyển tiền du học và định cư. Vì thời điểm này là mùa du học sinh nên PGD sẽ khai thác tiếp cận các trung tâm tư vấn du học, các trường đại học. Ngoài ra, đẩy mạnh tìm kiếm doanh nghiệp làm đại lý vận chuyển quốc tế, doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Vì LienVietPostBank sẵn có lợi thế về sản phẩm UPAS L/C, chúng tôi sẽ tích cực nghiên cứu và đẩy mạnh triển khai sản phẩm này nhằm khôi phục lại khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Song hành, lãnh đạo PGD Sài Gòn cũng như CBNV nỗ lực xây dựng đội ngũ chuyên viên giỏi nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, thông thạo ngoại ngữ, đạo đức tốt và năng động, đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng. Tất cả nhân sự luôn làm việc với tâm thế sẵn sàng, hỗ trợ tối đa khi có yêu cầu để mục tiêu cuối cùng là phục vụ KH tốt nhất”.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc Chi nhánh Tp.HCM cũng nhấn mạnh “tiếp tục duy trì, quan tâm, chăm sóc đặc biệt đối với các khách hàng hiện hữu. Song song, Chi nhánh sẽ triển khai kế hoạch tìm kiếm và phát triển khách hàng mới. Đối với khách hàng doanh nghiệp chi nhánh sẽ đa dạng hóa các ngành nghề để có nhiều hướng tài trợ. Đối với nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế, chi nhánh sẽ tập trung tiếp thị các công ty du học, xuất khẩu lao động và công ty tổ chức tour du lịch. Đặc biệt, trong dài hạn, sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng phục vụ, đặc biệt là giảm giá mua bán ngoai tệ và phí dịch vụ để đẩy mạnh doanh thu.”

Hiểu được những khó khăn mà các ĐVKD gặp phải, Khối Thanh toán luôn có kế hoạch đồng hành, sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ cùng các ĐVKD không chỉ trong quá trình xử lý hồ sơ giao dịch cho Khách hàng, mà còn trực tiếp cùng ĐVKD tiếp thị và giới thiệu SPDV đến các Khách hàng tiềm năng. Hy vọng, bằng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên toàn hệ thống, tinh thần nhiệt huyết và truyền lửa sẽ ngày càng được duy trì và nhân rộng hơn nữa để toàn hệ thống đạt được những kết quả kinh doanh nổi bật.

lên
0 users have voted.