Nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ tại Hội nghị triển khai sản phẩm tín dụng khu vực Miền núi phía Bắc

14:00 - 03/10/2019
204

 Trong tuần 3 của tháng 9, Khối Ngân hàng Bưu điện tiếp tục chủ trì hội nghị triển khai sản phẩm Tín dụng tại khu vực miền núi, trung du phía Bắc. Đây là hội nghị triển khai sản phẩm có quy mô lớn nhất trong chuỗi các sự kiện đã được tổ chức tính đến thời điểm hiện tại. Hội nghị triển khai sản phẩm Tín dụng Hưu trí được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại thông báo số 10241/2019/TB-LienVietPostBank.

Với quy mô CN tham gia lên tới 15 Đơn vị kinh doanh, bao gồm các thành phần: Ban Lãnh đạo Chi nhánh (Giám đốc/Phó giám đốc Chi nhánh), Phòng khách hàng và Giám đốc các PGD trực thuộc, PGDBĐ nâng cấp cùng với sự hiện diện của một số Giám đốc/Phó Giám đốc Bưu điện Tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Lào Cai, hội nghị triển khai đã trở thành diễn đàn trao đổi thông tin trực tiếp, đa chiều với nhiều ý kiến của từng nhóm đối tượng triển khai bán hàng.

Ông Bùi Văn Hoàng - Giám đốc Bưu điện Tỉnh Lào Cai chia sẻ tại hội nghị

Tại buổi hội nghị, bà Phạm Thị Hiên – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bưu điện đã thông báo kết quả triển khai của từng đơn vị tính đến thời điểm hiện tại, đánh giá kết quả của các đơn vị tham gia hội nghị khi so sánh với các đơn vị khác trong khu vực và thông báo nhanh về kết quả cũng như kinh nghiệm hay của các ĐVKD khác trên hệ thống. Bà Phạm Thị Hiên cũng cho biết, ngoài hai tiêu chí chủ chốt là dư nợ sản phẩm và doanh số giải ngân, độ phủ của sản phẩm (được đo lường bằng số lượng khách hàng vay trên tổng số lượng khách hàng hưu trí) cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả triển khai của ĐVKD. Tại khu vực, độ phủ của các đơn vị đang ở mức trung bình 6,43%, tuy nhiên mức chênh lệch độ phủ tại các địa bàn trong cùng khu vực còn tương đối lớn chứng tỏ các ĐVKD vẫn còn dư địa để tăng trưởng. Với các chính sách hỗ trợ từ Hội sở, các ĐVKD trong khu vực mới đạt độ phủ thấp cần phải nỗ lực và quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối năm 2019 là thời điểm mùa vụ của Tín dụng Hưu trí.

Về khó khăn, do các ĐVKD thuộc khu vực trung du, miền núi nên khó khăn của các đơn vị khi triển khai sản phẩm có thêm nguyên nhân mang tính “đặc thù địa bàn” khi thực hiện quy trình thẩm định hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đề “bảo hiểm khoản vay” cũng là một trong những chủ điểm nóng của Hội thảo lần này. Là đơn vị chủ trì, Khối Ngân hàng Bưu điện cũng đã nêu và chia sẻ các giải pháp giải quyết khó khăn liên quan đến bảo hiểm trên cơ sở ý kiến và giải pháp của các ĐVKD tại khu vực khác như: thực hiện phân tách cơ quan xử lý bảo hiểm theo từng Tỉnh/Thành phố để đẩy nhanh thời gian xử lý; xem xét khả năng thay đổi hình thức mua bảo hiểm…. Cùng với ý kiến sôi nổi từ phía các ĐVKD, từ phía Bưu điện tỉnh, buổi hội nghị triển khai bán hàng đã gợi mở thêm nhiều hướng giải quyết mới, tích cực.

 

Ông Đặng Xuân Thưởng – Phó giám đốc PGDBĐ nâng cấp Trung tâm Lào Cai, trình bày khó khăn, vướng mắc.

Cũng trong buổi hội nghị, các ĐVKD rất hào hứng đón nhận kinh nghiệm truyền thông, quảng cáo do Giám đốc Chi nhánh Hòa Bình – Ông Nguyễn Xuân Lâm chia sẻ. Hòa Bình là chi nhánh dẫn đầu trong khu vực về độ phủ khách hàng (11,17%) và có dư nợ sản phẩm đứng thứ 3/15 của khu vực, đây cũng là đơn vị có rất nhiều sáng kiến trong các hoạt động truyền thông, quảng cáo và triển khai bán hàng. Với hình thức đề nghị cải tiến nội dung quảng cáo bằng thơ trên phong bì trả lương, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của Khách hàng, nhất là Khách hàng độ tuổi hưu trí. Chia sẻ này nhận được sự đánh giá cao từ phía các ĐVKD cũng như từ phía Bưu điện Tỉnh, Khối Ngân hàng Bưu điện sẽ giới thiệu rộng rãi hình thức này cho các đơn vị khác trong hệ thống. 

Giám đốc các ĐVKD tích cực thảo luận, chia sẻ tại hội nghị

Từ phía Giám đốc PGDBĐ nâng cấp, các kiến nghị mang tính chất chi tiết, cụ thể theo địa bàn hơn như khó khăn về trình độ nhân sự; việc phân chia quản lý địa bàn theo khu vực tại miền núi sẽ có nhiều điểm chưa phù hợp với thực tế vì các huyện rất cách xa nhau nên cần thêm giải pháp phân chia địa bàn linh hoạt để rút ngắn khoảng cách thẩm định … Đây là những vấn đề quan trọng, cần sự quan tâm của nhiều bộ phận thuộc nhiều khối nghiệp vụ để nhanh chóng xử lý, điều chỉnh hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị bán hàng trong thời gian tới.

Với những chính sách rất tích cực từ phía Hội sở nhằm tháo gỡ khó khăn cho các ĐVKD cùng với kinh nghiệm triển khai bổ ích do Khối Ngân hàng Bưu điện tổng kết lại từ các hội nghị trước, đặc biệt từ các cách làm hay và hiệu quả đã được các ĐVKD có cùng đặc thù chia sẻ, 15 ĐVKD tại hội thảo đã ghi nhận được nhiều phương pháp, cách làm cũng như các sáng kiến để xây dựng kế hoạch triển khai riêng cho địa bàn của mình, bắt tay vào thực hiện hiện ngay từ đầu tháng 10/2019 đón đầu thời điểm mùa vụ quan trọng trong năm của sản phẩm Tín dụng Hưu trí.

lên
0 users have voted.